Nước chủ nhà thay đổi lịch thi đấu, Olympic Việt Nam gặp bất lợi tại ASIAD

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 06:09
5 /5 của 1 đánh giá

Nước chủ nhà Indonesia đã thay đổi lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam khiến cho Olympic Việt Nam gặp bất lợi tại ASIAD 2018.

ASIAD là một đại hội thể thao mang tầm cỡ châu lục nhưng những gì nước chủ nhà Indonesia thể hiện đang cho thấy phong cách làm việc quá nghiệp dư.

Trước khi ASIAD 2018 diễn ra, môn nam đã gây bao tranh cãi về vấn đề bốc thăm bảng đấu. Cho đến bây giờ những lùm xùm ở bộ môn này vẫn chưa khép lại khi nước chủ nhà lại tự ý thay đổi lịch thi đấu đã công bố.

Trước đó, sau khi có kết quả bốc thăm, Olympic Việt Nam đã rơi vào bảng D với các đối thủ Pakistan, Nepal và Nhật Bản. Theo đó lịch thi đấu đã được công bố là đội tuyển của chúng ta sẽ thi đấu vào các ngày 15, 17 và 21/8.

Tuy nhiên mới đây ban tổ chức lại công bố một lịch thi đấu mới. Olympic sẽ phải đá liền 3 trận vào các ngày 14,16 và 19/8.

olympic viet nam gap kho
Nước chủ nhà thay đổi lịch thi đấu khiến Olympic Việt Nam gặp khó khăn

Đây là một điều bất lợi với đội tuyển bởi theo lịch trình đội tuyển sẽ sang Indonesia từ ngày 11/8, tuy nhiên việc thi đấu sớm hơn 1 ngày sẽ khiến thầy trò ông Park Hang Seo phải tính toán lại. Hoặc là sẽ đi trước dự kiến hoặc sẽ chấp nhận được chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ít hơn 1 ngày.

Thêm nữa việc khoảng cách trước trận đấu thứ 2 và trận cuối cùng chỉ còn 3 ngày sẽ khiến Olympic có ít thời gian để chuẩn bị hơn. Trước một đối thủ mạnh như Nhật Bản, việc chuẩn chiến thuật và hồi phục thể lực trong 3 ngày là quá ít. Điều đó sẽ khiến chúng ta gặp khó khăn.

olympic viet nam gap kho
Olympic Việt Nam sẽ bị nghỉ ít đi 1 ngày trước khi vào trận đấu cuối với Nhận Bản

Và một thách thứ không nhỏ nữa là sân vận động Wibawa Mukti, nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng D, F nghĩa là sẽ có 8 đội thi đấu tại đây. Điều này sẽ khiến mặt cỏ xấu đi ảnh hưởng đến lối chơi kĩ thuật của Olympic Việt Nam.

Ngoài ra chúng ta cũng rất khó để có được sân tập chất lượng khi phải cạnh tranh với 7 đội tuyển còn lại.

Những khó khăn, thách thức đang ngày càng nhiều thêm trên con đường chinh phục ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam. Hãy cùng chờ xem thầy trò ông Park Hang Seo sẽ làm gì để vượt qua những khó khăn, thách thức ấy.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam