Olympic Tokyo 2020 nguy cơ hoãn tới…2 năm vì Covid-19?

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 15:37
3.3 /5 của 2 đánh giá

Lo ngại những ảnh hưởng mà dịch bệnh Covid-19 có thể gây ra, mới đây, một thành viên trong ban tổ chức thế vận hội Tokyo 2020 đã tiết lộ nhiều khả năng đấu trường này có thể bị hoãn lại tới 2 năm.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến khởi tranh vào tháng 7 tới tại thủ đô của Nhật Bản. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất trong mùa hè năm nay bởi nơi đây quy tụ hàng nghìn vận động viên trên toàn thế giới tham gia vào.

Tuy nhiên, giải đấu này đang có nguy cơ phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, đã có rất nhiều người dương tính với chủng virus mới corona, thậm chí là tử vong. Bên cạnh đó, tập trung đông người chính là điều kiện để căn bệnh nguy hiểm nói trên phát triển.

Ở môn thể thao vua, hầu hết các giải đấu trên toàn cầu đều đã phải hoãn lại nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cầu thủ cũng như mọi cổ động viên. Vì thế, rất nhiều ý kiến cho rằng Olympic Tokyo 2020 hoàn toàn có thể bị trì hoãn.

Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Mới nhất, thông tin nói trên càng trở nên có cơ sở khi một thành viên trong ban tổ chức sự kiện thể thao này là Haruyuki Takahashi đã bật mí với truyền thông rằng thế vận hội diễn ra tại Nhật Bản có thể bị trì hoãn đến năm 2022. 

Hiện tại, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và ban tổ chức của nước chủ nhà vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ trì hoãn thế vận hội Tokyo song nếu như sự kiện thể thao này phải chuyển sang mùa hè năm 2022, chắc chắn, Nhật Bản cũng như IOC bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là về tài chính.

Nếu Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2022, giải đấu này cũng sẽ “cản trở" một sự kiện thể thao khác diễn ra, đó là “Thế vận hội của khối Thịnh vượng chung” tổ chức tại Birmingham (Anh) vào tháng 7 năm 2022.

Olympic Tokyo 2020 có thể bị hoãn sang năm 2022

Rõ ràng, đây là điều mà không đơn vị nào mong muốn, tuy nhiên, nếu Covid-19 không có dấu hiệu hạ nhiệt, không loại trừ khả năng Olympic Tokyo sẽ buộc phải trì hoãn. 

Lúc này, một giải đấu quan trọng khác trong mùa hè năm nay là Euro 2020 cũng đang đứng trước nguy cơ tạm dừng. Theo đó, hàng loạt các CLB tại châu Âu đang yêu cầu UEFA chuyển thời điểm tổ chức Euro sang mùa hè năm 2021 để họ có thời gian thoải mái hoàn thành các giải đấu của mình thay vì phải căng sức thi đấu quá nhiều nhằm hoàn tất mọi thứ để tạo điều kiện cho vòng chung kết bóng đá châu Âu cấp đội tuyển quốc gia khởi tranh vào ngày 12/6 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết