Olympic Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại tứ kết ASIAD 2018

Thứ Bảy, ngày 25/08/2018 - 07:39
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc Indonesia và Malaysia cùng bị loại tại vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại tứ kết ASIAD 2018.

Tham khảo thêm: 

Vòng bảng ASIAD 2018 đã chứng kiến sự thăng hoa của các đội bóng đến từ Đông Nam Á khi cả 3 đại diện là Olympic Việt Nam, Malaysia và Indonesia đều giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội bóng xếp đầu bảng đấu.

Tuy nhiên sau khi vòng 1/8 diễn ra, chỉ còn duy nhất Việt Nam là đại diện của Đông Nam Á tiến vào tứ kết

Olympic Việt Nam là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu vòng 1/8. Trước một đối thủ khá mạnh là Bahrain, các chàng trai của chúng ta đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng 1-0 chung cuộc và bước vào tứ kết.

olympic viet nam
Olympic Việt Nam đã lọt vào tứ kết ASIAD 2018

Olympic Việt Nam khởi đầu khá thuận lợi khiến nhiều người có thêm những khi vọng vào 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á.

Trận đấu tiếp theo chính là cuộc đối đầu giữa Indonesia và UAE. Sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2 và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng.

Đội chủ nhà Indonesia đã bị đánh bại trên chấm luân lưu may rủi. Kết quả này đồng nghĩa với việc Indonesia đã phải dừng chân tại vòng 1/8 .

indonesia
Đội chủ nhà Indonesia thất bại cay đắng trước UAE

Sau trận đấu của Indonesia, mọi sự chú ý đã dồn về Malaysia khi họ có cuộc đối đầu với Nhật Bản. Ở vòng bảng Malaysia đã tạo nên cơn địa chấn khi thắng Hàn Quốc.

Nhưng kì tích chỉ đến một lần và đội bóng Đông Nam Á đã không thể tại nên điều tương tự trước Nhật Bản. Malaysia đã thất bại 0-1 trước đội bóng xứ sở hoa anh đào và ngậm ngùi cùng Indonesia rời giải đấu.

Như vậy sau vòng 1/8, Đông Nam Á chỉ còn một đại diện, một niềm tự hào duy nhất chính là Olympic Việt Nam. Việt Nam sẽ thi đấu tứ kết với đối thủ Syria vào 19h30 ngày 27/8 tới đây.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.