Mesut Ozil không thể đá một trận nào cùng Arsenal tại Cúp Châu Âu mùa này

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 08:16
4.1 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ Mesut Ozil sẽ không đá một trận nào cùng Arsenal tại đấu trường Europa League mùa giải năm nay sau khi bị HLV Mikel Arteta loại ra khỏi danh sách đăng ký cho giải đấu.

Trên thực tế, không có gì quá bất ngờ với quyết định này của HLV trưởng Mikel Arteta khi ông đã không sử dụng Ozil suốt kể từ đầu mùa giải năm nay và cả các trận đấu quan trọng của Pháo thủ ở mùa bóng trước, tiền vệ người Đức giờ đây chỉ đang "làm đẹp" cho băng ghế dự bị của Arsenal.

Dù đã từng rất kiên nhẫn với Ozil trong thời gian đầu về Arsenal nắm quyền, thế nhưng HLV Arteta vẫn không thể nào đánh thức được phong độ chói sáng của tiền vệ này những năm trước đây và rốt cục Ozil vẫn chỉ có tên trong danh sách những cầu thủ dự bị.

Tại đấu trường Europa League mùa này, Arsenal sẽ được đăng ký 25 cầu thủ, 17 trong số đó được cho phép là các ngoại binh.

Ozil bị HLV Mikel Arteta loại ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở Europa League mùa này

Ở Arsenal có 19 cầu thủ thuộc dạng ngoại binh (không phải là cầu thủ người Anh và được đào tạo tại Anh 3 năm trước khi đến tuổi 21), và 17 cái tên được lựa chọn, không có tiền vệ Mesut Ozil và người còn lại là hậu vệ Sokratis.

Cả hai cầu thủ này đều là những cái tên không có được phong độ cao và thường xuyên được ra sân cho Pháo thủ. Một phần quyết định này được đưa ra vì HLV Arteta muốn dành thêm thời gian cho một số cầu thủ thiếu cơ hội ra sân tại Premier League được chơi bóng tại đấu trường Châu Âu.

Quyết định bất ngờ này được đưa ra ngay sau khi Mesut Ozil vừa có một hành động "nghĩa hiệp" là chi trả tiền lương cho linh vật của Arsenal - Gunnersaurus vốn đã gắn bó với Arsenal trong vòng gần 30 năm qua nhưng vừa bị chấm dứt hợp đồng.

Lần cuối cùng mà Mesut Ozil có một trận đấu cho Arsenal đó là cuộc đối đầu với West Ham United vào tháng 3 năm nay, trước khi các giải đấu phải tạm dừng do những ảnh hưởng của Covid-19.

Lần cuối Ozil được chơi cho Arsenal đã diễn ra vào tháng 3 năm nay

25 cái tên của Arsenal được đăng ký thi đấu tại Europa League sẽ được UEFA chính thức công bố trong ngày hôm nay (8/10).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.