Pep Guardiola: “Tôi không muốn đá đẹp, tôi chỉ muốn giành chiến thắng”

Chủ Nhật, ngày 02/09/2018 - 07:52
5 /5 của 1 đánh giá

Pep Guardiola đã khẳng định triết lí bóng đá ông xây dựng tại Man City đó là: “Chiến thắng là quan trọng nhất sau đó mới là đá đẹp”.

Tham khảo thêm:

Nói đến Pep Guardiola, người ta liên tưởng đến từ “dữ dội”. Ông “dữ dội” từ cái cách chỉ đạo các học trò cho đến phong cách mà ông xây dựng nên cho Man City.

HLV Tây Ban Nha đã chia sẻ rất chân thành về bản thân mình: “Tôi rất yêu công việc của mình. Tôi là một người La tinh. Tôi luôn thể hiện rất thật cảm xúc của mình và vì vậy mà mọi người đều biết chính xác tôi cảm thấy thế nào khi nhìn vào mặt tôi”.

Pep guardiola
Pep Guardiola đã xây dựng triết lí bóng đá rất riêng cho bản thân

“Thật dễ hiểu. Chính vì yêu công việc của mình nên tôi đặt tất cả bản thân vào đó và cố gắng làm hết sức mình. Tôi không muốn thua cuộc”.

Trước những ý kiến cho rằng lối đá mà Pep xây dựng đang thiếu đi tính thẩm mỹ của bóng đá đẹp mà các đội bóng Anh thường có, HLV Man City cũng thẳng thắn thừa nhận:

“Chúng tôi muốn khẳng định bản thân. Người xem vừa muốn chúng tôi chiến thắng, vừa muốn chúng tôi đá đẹp nhưng để làm được điều đó thì cần có những cầu thủ rất tài năng. Vì vậy tôi cần chất lượng và chất lượng của tôi chính là chiến thắng”.

Triết lí bóng đá mà Pep xây dựng nên không phải là làm đẹp, không phải là hoa mỹ mà xuất phát từ cảm hứng của những trái bóng.

“Cách chúng tôi muốn chơi với quả bóng là điều quan trọng nhất. Tôi tin rằng rất cả các cầu thủ đã có quyết định của họ khi dành cả cuộc sống cho bóng đá. Khi họ còn là những đứa trẻ, họ đã chơi bóng và đó chính là tình yêu của họ”.

Pep Guardiola
Pep Guardiola đã rất thành công với những triết lí bóng đá mà ông xây dựng

Có vẻ như những triết lí bóng đá của Pep đã đúng khi tất cả những đội bóng mà ông dẫn dắt đều đạt được những danh hiệu cao quý và Man City cũng không phải là ngoại lệ.

Mùa trước Man City của Pep bước tới ngôi vương của và họ đang hết sức nỗ lực để bảo vệ điều đó trong mùa giải này.

An Phiêu  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.