VFF phản ứng bất ngờ về chuyện Văn Lâm dự AFF Cup 2020

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 08:36
3.3 /5 của 5 đánh giá

Trước thông tin xoay quanh việc thủ thành số 1 ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những phản ứng đầy bất ngờ.

Nửa cuối năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ có 2 giải đấu quan trọng cần phải tham dự, đó là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang ráo riết tìm kiếm các nhân tố mới để giúp ĐT có được lực lượng hùng hậu nhất cho 2 giải đấu này.

Tuy nhiên, những ngày qua, chuyện thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam, Văn Lâm có thể vắng mắt tại AFF Cup 2020 khiến dư luận xôn xao. Việc Thai League quyết định dời lịch thi đấu sang tháng 9/2020 và kéo dài đến giữa năm 2021 sẽ cản trở những tuyển thủ trở về ĐTQG.

Văn Lâm nhiều khả năng phải ở lại Muangthong United

Trước đó, phó Giám đốc điều hành Thai League, Benjamin Tan đã khẳng định, nếu HLV Park muốn có sự phục vụ của Văn Lâm, VFF phải đàm phán với Muangthong United. Song phản ứng của VFF mới đây hẳn sẽ khiến mọi người bất ngờ:

“AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days, chính vì vậy nếu Đặng Văn Lâm muốn tập trung ĐT Việt Nam, cậu ấy sẽ phải được Muangthong United chấp thuận. Trường hợp đội bóng Thái Lan từ chối, chúng ta buộc phải chấp nhận vì đây là luật”, phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

ĐT Việt Nam từng gặp một trường hợp tương tự Văn Lâm cách đây không lâu. Đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, khi anh được phép trở về tham dự SEA Games 30 do Hà Hội gài thêm điều khoản này vào hợp đồng với SC Heerenveen. Dù vậy, với Văn Lâm, tình hình khó khăn hơn rất nhiều.

Kể cả khi Muangthong United đồng ý đề nghị của VFF, Văn Lâm cũng chưa chắc có được phong độ tốt nhất. Bởi thủ thành 26 tuổi đã dự bị cho Somporn Yos một thời gian, đồng thời chưa đạt thể trạng tốt nhất sau khi gặp chấn thương.

Do đó, từ giờ đến khi AFF Cup khởi tranh, HLV Park sẽ phải tìm kiếm phương án dự phòng cho Văn Lâm. Hiện tại, ĐT Việt Nam còn những quân bài chất lượng khác như Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh, thậm chí là Filip Nguyễn nếu cầu thủ này kịp hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Filip Nguyễn có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu nhập tịch thành công

Trừ vị trí của người gác đền, HLV Park đang có trong tay bộ khung nhân sự tốt nhất với hàng loạt cầu thủ chấn thương sẽ kịp trở lại vào thời điểm cuối năm. Mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 là bảo vệ chức vô địch giành được 2 năm trước.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam