Hà Nội FC đối diện nguy cơ “vỡ mộng” vô địch V-league 2020

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 22:41
3.1 /5 của 7 đánh giá

Hà Nội FC đối diện nguy cơ không bảo vệ thành công chức vô địch V-league nếu không giành chiến thắng trong trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng 6 giai đoạn 2 V-league 2020.

Căn bệnh lãng phí cơ hội đã và đang khiến lâm nguy, cụ thể là mất luôn ngôi vương V-league mà mình đang thống trị suốt 2 mùa vừa qua. Lúc này, Hà Nội FC đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 33 điểm, kém 1 điểm trước và 2 điểm so với đội đầu bảng Viettel.

Trong bối cảnh chỉ còn 2 vòng đấu nữa và ở vòng 6 diễn ra vào ngày 4/11 tới, Hà Nội FC sẽ tiếp đón Sài GÒn FC trên sân nhà thì đoàn quân của buộc phải thắng. Nếu không, giấc mơ lần thứ 3 liên tiếp vô địch V-league của đội bóng thủ đô sẽ phá sản.

Bởi nếu Hà Nội FC thua Sài Gòn FC, khoảng cách giữa họ với chính Sài Gòn FC sẽ nới rộng lên thành 4 điểm. Trong bối cảnh cuộc đua vô địch chỉ còn đúng 1 lượt nữa, cơ hội vô địch xem như tan tành đối với Quảng Hải cùng các đồng đội.

Hà Nội FC nguy cơ cao không thể vô địch V-league 2020

Ở một trường hợp khác, nếu Hà Nội FC hòa Sài Gòn FC, nguy cơ khiến Hà Nội FC trở thành cựu vương cũng là rất lớn. Trong điều kiện đội đầu bảng Viettel thắng ở trận đấu diễn ra 1 ngày trước đó, khoảng cách với Hà Nội FC và Viettel cũng bị nới rộng lên thành 4 điểm. Đồng nghĩa, Hà Nội FC chẳng còn chút hy vọng nào để bảo vệ ngôi vương.

Như đã nói, vấn đề của Hà Nội FC chính là hàng công không chắt chiu cơ hội. Thống kê ở 4 trận đấu tại giai đoạn 2 trước khi Hà Nội FC gặp Viettel, đội bóng thủ đô phải mất trung bình tới 2,89 lần dứt điểm trúng đích để ghi được 1 bàn thắng. Khả năng chuyển hóa những pha dứt điểm trúng đích thành bàn của Hà Nội FC là yếu nhất trong 3 đội còn cơ hội đua vô địch.

Hà Nội FC phung phí nhiều cơ hội trước Viettel

Trước Viettel, Omar và Rimario đã phung phí nhiều cơ hội như thế. Cả trận đấu, Hà Nội FC tung ra 11 lần dứt điểm. Và chỉ 3 lần trong số đó là trúng đích. Dù đã vượt qua con số trung bình để chuyển hóa thành bàn (2,89 lần/bàn), Hà Nội FC vẫn chẳng thể chọc thủng lưới được hàng thủ Viettel. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam