Từ chối SLNA, Phi Sơn đang bước vào vết xe đổ của Tấn Tài?

Thứ Ba, ngày 10/11/2020 - 15:00
3.4 /5 của 9 đánh giá

Tưởng chừng Phi Sơn sẽ trở về SLNA tuy nhiên cuối cùng anh lại quyết định gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Điều này khiến người hâm mộ nghi ngờ về khả năng thành công của anh khi nhìn sang trường hợp của Lê Tấn Tài.

Trần Phi Sơn là cầu thủ gốc Hà Tĩnh, sinh năm 1992 và trưởng thành từ lò đào tạo . Rời sân Vinh, Phi Sơn gia nhập CLB TP. HCM từ mùa giải 2018 và ký hợp đồng 3 năm.

Trong 3 năm thi đấu cho đội bóng mang tên Bác, Phi Sơn đã gặp rất nhiều khó khăn với việc hòa nhập cộng thêm những chấn thương liên miên. Do vậy, anh đã tính đến chuyện ra đi sau khi V-League 2020 kết thúc.

Nhiều tin đồn cho rằng Phi Sơn sẽ trở về sân Vinh, khoác áo SLNA. Tuy nhiên cuối cùng anh lại quyết định khoác áo đội bóng quê hương với bản hợp đồng 3 năm.

Phi Sơn quyết định gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Việc Phi Sơn từ chối SLNA để gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Tài năng của Phi Sơn là điều đã được kiểm chứng. Cầu thủ mang biệt danh "Ronaldo Việt Nam" sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và kinh nghiệm thi đấu dày dạn.

Về mặt lý thuyết, với sự góp mặt của Phi Sơn sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mạnh hơn so với mùa giải trước. Tuy nhiên dưới thời những mẫu cầu thủ kiểu Phi Sơn thường không có đất diễn.

HLV Phạm Minh Đức nổi tiếng là huấn luyện viên có lối chơi thực dụng. Điều đó được chứng minh rõ ràng ở mùa giải năm nay. Tính tập thể và sự thực dụng luôn được Phạm Tuấn Hải và các đồng đội tuân thủ một cách triệt để trong mọi thời điểm và trong mọi hoàn cảnh.

“Tôi từng là một chuyên gia đào tạo trẻ, từ đó tôi luôn muốn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ và đặt niềm tin tuyệt đối vào họ. Tôi nói thẳng là tôi không thích cầu thủ lớn tuổi, tôi càng không thích cầu thủ ngôi sao ở các đội bóng khác. Các bạn biết đấy, bóng đá là môn thi đấu tập thể nên phải đoàn kết và chơi hết mình bằng sự khát khao cống hiến lớn nhất”, HLV Phạm Minh Đức từng chia sẻ thắng thắn như vậy sau trận thắng 3-2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước Quảng Nam tại vòng 13 giai đoạn 1 V.League 2020.

Nói không xa như trường hợp của Lê Tấn Tài, cựu tiền vệ của phải cuốn gói rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Tại đội bóng xứ Nghệ, ban đầu anh được đá chính hai trận và vào thay người bốn trận. Nhưng ba trận liền gần nhất, nhà vô địch AFF Cup 2008 không được HLV Phạm Minh Đức trọng dụng.

Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đang là một trong những tập thể đá pressing rát nhất mùa này. Để phục vụ lối đá đầy khó chịu, các cầu thủ Hà Tĩnh phải di chuyển liên tục và tranh chấp cực mạnh. Đó là những yếu tố Tấn Tài không thể đáp ứng.

Lê Tấn Tài thất bại ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngay sau khi rời Hà Tĩnh để gia nhập Hà Nội FC, Lê Tấn Tài lại lập tức tỏa sáng. Với một cầu thủ lớn tuổi như Tấn Tài thì phải thật sự xuất sắc anh mới đủ sức chen chân vào đội hình chính của đội bóng thủ đô.

Quay trở về với câu chuyện của Phi Sơn, dù không lớn tuổi như Tấn Tài nhưng cầu thủ có mệnh danh “Ronaldo Việt Nam” lại có lối chơi khá tương đồng với người đàn anh. Anh là một cầu thủ sở hữu lối chơi cá nhân, với những tình huống ham rê dắt bóng. Vậy tại sao HLV Phạm Minh Đức lại quyết định chiêu mộ Phi Sơn dù cho cầu thủ này hoàn toàn không phù hợp với triết lý bóng đá của mình?

Phải chăng, cựu HLV đã biết cách làm thế nào để phát huy tối đa tài năng của tiền vệ sinh năm 1992, điều mà của CLB TP.HCM vẫn chưa làm được?

Về phần Phi Sơn, khao khát được cống hiến cho đội bóng quê hương cũng là một trong những lý do khiến anh quyết định gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

“…Sơn xin gửi lời chào tạm biệt toàn thể người hâm mộ CLB TP.HCM và tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ mọi người để có thể trở về cống hiến cho quê hương mình. Sơn sẽ trân trọng thời gian và kỷ niệm khi được làm việc với toàn thể CLB, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể đội bóng”

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam