Philippines nhập tịch hàng loạt cầu thủ châu Âu trước thềm vòng loại World Cup

Để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Philippines sẽ nhập tịch dàn sao khủng đến từ châu Âu.


Tham khảo thêm:

Tại vòng loại , Philippines rơi vào bảng đấu khá dễ thở với các đối thủ Trung Quốc, Syria, Maldives và Guam. 

Trung Quốc và Syria là những đối thủ có trình độ không quá vượt trội còn Maldives và Guam bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đại diện của Đông Nam Á.

Philippines
Philippines đã rơi vào bảng đấu khá dễ thở

Trước cơ hội lớn để vượt qua vòng loại thứ 2 để giành vé đi tiếp đồng thời là tấm vé đến Asian Cup 2023, liên đoàn bóng đá Philippines đang quyết tâm chơi lớn một phen.

Theo đó, HLV Scott Cooper và liên đoàn bóng đá Philippines đang lên kế hoạch triệu tập 5 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu gồm Michael Kempter, Jesse Curran, Elias Mordal, Raphael Obermair và Amin Nazari. Họ đều là những cầu thủ có gốc Philippines.

Đây đều là những ngôi sao rất nổi bật. Kempter năm nay 24 tuổi, sinh ra ở Thụy Sĩ và có mẹ là người Philippines. Anh đang chơi bóng trong màu áo FC Zurich và thi đấu ở vị trí trung vệ.

Philippines
Philippines chuẩn bị nhập tịch hàng loạt sao châu Âu
Trong khi đó Curran 23 tuổi chơi ở vị trí hậu vệ, sinh ra ở Áo và từng thi đấu cho Dundee FC. Tài năng trẻ Mordal 21 tuổi, là cầu thủ mang 2 dòng máu Na Uy và Philippines, thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho CLB Brattvag IL.
 
Obermair sinh ra ở Đức, khoác áo SK Sturm Graz ở giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ và thi đấu với vai trò tiền vệ. Và ngôi sao cuối cùng là Nazari có bố là người Iran, mẹ là người Philippines, từng khoác áo U21 Thụy Điển và thi đấu cho CLB Ratchaburi FC của Thai-League 1.
 

Và để 5 cầu thủ trên được khoác áo đội tuyển Quốc gia, liên đoàn bóng đá nước này đang gấp rút làm thủ tục nhập tịch. Nếu các thủ tịch pháp lý thuận lợi, 5 ngôi sao trên sẽ góp mặt cùng đội tuyển Philippines trong trận ra quân với Syria ngày 5/9.

An Phiêu

 

Bình luận