Philippines tự tin hạ bệ Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 20:41
3.2 /5 của 21 đánh giá

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây, các cầu thủ đội tuyển Philippines đã thể hiện tham vọng hạ bệ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Cuối năm là khoảng thời gian cực kì bận rộn của các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, khi họ phải tham dự 2 giải đấu vô cùng quan trọng. Đó là các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

Trong đó, AFF Cup được coi là giải đấu vừa tầm đối với các đội như Philippines, Malaysia hay Indonesia, bởi sân chơi World Cup vẫn còn là ước mơ xa tầm với. Vì vậy, các đội bóng này đều đang gấp rút chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với ESPN mới đây, các cầu thủ Philippines không chỉ chia sẻ về lối chơi và phong cách của đội bóng mà còn tự tin với mục tiêu đưa bóng đá nước nhà lên tầm cao mới, trong đó có việc hạ bệ tại AFF Cup 2020.

“Chúng tôi cần giành chiến thắng vài giải đấu. Tôi muốn đoạt chức vô địch giống như AFF Suzuki Cup”, hậu vệ Daisuke Sato tuyên bố. “Điều đó sẽ giúp thay đổi mọi thứ ở đất nước Philippines, giúp mọi người quan tâm hơn đến đội tuyển.”

Philippines muốn "phục thù" khi để thua Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018

Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Philippines, Etheridge cũng tán thành với người đồng đội. Thủ môn đang khoác áo Cardiff City ở giải hạng nhất Anh bày tỏ tham vọng: “Bước tiếp theo là tìm vào chung kết, rồi giành chức vô địch để tạo ra một bước tiến thật sự của chúng tôi ở Đông Nam Á.

Sau đó hi vọng góp mặt ở Asian Cup một lần nữa. Lần này, chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng”.

Với phong độ hiện tại, đây được xem là mục tiêu nằm trong khả năng. Việc nhập tịch ồ ạt cùng với sự xuất hiện của đã giúp sức mạnh của tuyển Philippines tăng lên đáng kể.

Ở vòng loại World Cup 2022, Philippines đang đứng trước cơ hội giành tấm vé đi tiếp khi tạm xếp thứ 3 trên BXH, bằng điểm với Trung Quốc và chỉ kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở 3 trận đấu còn lại, Philippines có đôi chút lợi thế khi được đá 2 trận trên sân nhà.

Philippines đang có phong độ cao tại VL World Cup 2022

Rõ ràng, đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức dè chừng đối thủ này, dù trong quá khứ, thành tích đối đầu đang nghiêng về phía đoàn quân . Trong 6 lần chạm trán, Việt Nam thắng đến 4 lần và 2 trong số đó diễn ra ở kỳ AFF Cup 2018. Còn về phần Philippines, họ có 2 lần khuất phục chúng ta ở các kỳ AFF Cup 2010 và 2012.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam