Pogba – Real Madrid: Chuyện tình 4 năm và cái nhún vai cùng tiếng thở dài

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 15:33
5 /5 của 1 đánh giá

Paul Pogba đã không ngần ngại khẳng định giấc mơ được chơi cho Real Madrid với truyền thông. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những gì đã xảy ra, câu chuyện giữa họ là một chuyện tình 4 năm mà ở đó, sau tất cả chỉ còn là cái nhún vai cùng tiếng thở dài…

Pogba có đang hạnh phúc tại MU hay không? Câu hỏi ấy chẳng ai biết rõ được ngoài chính tiền vệ người Pháp, tuy nhiên, có một điều mà ai cũng có thể biết, đó là cứ mỗi khi Pogba thi đấu tệ hại và thể hiện mong muốn ra đi, những tin đồn về việc Real Madrid muốn có anh lại xuất hiện rồi lan tràn trên các phương tiện truyền thông.

Đấy là câu chuyện đã xảy ra trong suốt 4 năm vừa qua khi sự ngưỡng mộ và khát khao sở hữu ngôi sao người Pháp từ HLV Zinedine Zidane chưa bao giờ suy giảm. Vị chiến lược gia ấy mong muốn được huấn luyện cầu thủ đồng hương nhưng thời gian cứ thế thoi đưa, Pogba vẫn ở lại Old Trafford còn Santiago Bernabeu mãi thiếu một tiền vệ đẳng cấp hàng đầu như mong muốn từ người đang dẫn dắt CLB.

Mùa hè năm 2019, đã có lúc Pogba tiến rất gần Real nhưng mức giá 114 triệu euro mà MU đưa ra thực sự là rào cản cho đội bóng hoàng gia TBN. Ở kì chuyển nhượng năm ấy, người đại diện của tiền vệ Pháp, Mino Raiola đã nhiều lần nói chuyện với giám đốc điều hành Real, Jose Angel Sanchez. Bản thân Pogba cũng vùng vằng monh muốn được rời nhà hát của những giấc mơ vậy nhưng sau cùng, mọi chuyện chẳng thể giải quyết.

Pogba vừa gây sốt khi khẳng định muốn chơi cho Real Madrid 

Pogba vẫn ở lại và tiếp tục cống hiến cho MU, mặc cho những khát khao từ xứ đấu bò của Zidane. Mùa hè năm nay, bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, vị chiến lược gia ấy vẫn không thôi mong mỏi về ngày kết hợp cùng cầu thủ đồng hương. Nhưng rồi, kì chuyển nhượng qua đi, Real không có bất cứ tân binh nào cập bến, và tất nhiên, Pogba vẫn chơi cho MU.

Song khi mà câu chuyện giữa chàng tiền vệ này với đội bóng thủ đô TBN đã có phần lắng xuống thì chính anh lên tiếng khẳng định mong muốn khoác áo Real như lời mời chào Zidane hãy tới và mang anh về với Santiago Bernabeu.

Pogba nói: “Tôi không rõ về điều đó bởi vấn đề ấy là chuyện của người đại diện. Tuy nhiên, đó là một vinh dự đối với cá nhân tôi. Tôi có thể nói gì được chứ? Chắc chắn thi đấu cho Real Madrid là ước mơ với mọi cầu thủ trên thế giới và tôi cũng vậy. Rất có thể trong tương lai, vào một ngày nào đó, tôi sẽ trở thành một phần của CLB ấy”.

Nhưng Zidane và Real đã theo đuổi cầu thủ này trong suốt 4 năm qua song không đạt được kết quả 

Những chia sẻ từ cầu thủ người Pháp là cú “doping” để Real thêm phần quyết tâm chiêu mộ anh khi mà bản hợp đồng giữa Pogba với MU chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2021. Nhưng sau 4 năm dài mãi theo đuổi mà không thu lại kết quả, Real liệu có thực sự còn khát khao với cầu thủ này?

Zidane ngưỡng mộ Pogba, đó là điều mà ông nhiều lần khẳng định. Nhưng ban lãnh đạo đội bóng mới là những người có tiếng nói trong việc mang một cầu thủ nào đó về với Los Blancos. Real từ trước tới nay không chỉ là nơi của các cái tên đẳng cấp mà họ còn phải duy trì phong độ trong khoảng thời gian dài.

Đẳng cấp là thứ Pogba không thiếu nhưng sự ổn định lại là điều mà chẳng ai dám chắc. Đã biết bao lần trong quá khứ và ngay cả giai đoạn đầu mùa này, fan hâm mộ MU phải lắc đầu ngán ngẩm trước màn trình diễn của chàng tiền vệ trăm triệu euro. Pogba vui, anh bùng nổ nhưng khi không theo ý mình, cầu thủ này có thể là “quả tạ” với cả tập thể.

Zidane vẫn muốn có Pogba nhưng Real thì không 

Real không thiếu tiền để chiêu mộ các ngôi sao khi họ vẫn nhăm nhe sở hữu Mbappe và đã mang về Eden Hazard. Có thể chàng tiền vệ người Bỉ chưa thành công ở CLB nhưng chí ít, anh không phải là người có cái tôi quá lớn để ảnh hưởng tới cả một tập thể.

Suốt 4 năm qua, câu chuyện Real theo đuổi Pogba đã xuất hiện quá nhiều trên khắp các mặt báo để giờ đây, mỗi khi nhắc đến, người hâm mộ Kền kền trắng và chính những người trong ban lãnh đạo CLB này cũng phải nhún vai thở dài chán nản.

Người ta thường nói: “Mỗi chuyến tàu đến ga chỉ đi qua một lần”, Pogba và Real cũng vậy. Quá nhiều lần đội bóng hoàng gia muốn có anh rồi gửi lời đề nghị nhưng sau tất cả, cầu thủ ấy vẫn không rời Old Trafford. Vậy cho nên, đằng sau phát biểu vừa qua của Pogba, nhiều người sẽ chỉ xem đó là chút cảm xúc nhất thời với tiền vệ này dành cho Zidane, còn Real, 4 năm qua đã đủ để giờ họ không còn muốn chiêu mộ Pogba nữa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.