Kết quả bóng đá sáng 17/2: PSG hủy diệt Barcelona, Liverpool tạo lợi thế trước Leipzig

Thứ Tư, ngày 17/02/2021 - 06:26
4 /5 của 2 đánh giá

Tại lượt đi vòng 16 đội cúp C1, PSG đã có được thắng lợi đậm đà ngay trên sân Nou Camp của Barcelona, còn Liverpool cũng tạo được lợi thế không nhỏ trong trận cầu Leipzig được tính là đội chủ nhà.

BARCELONA 1-4 PSG

Ghi bàn

Barcelona: Messi (27’P)

PSG: Mbappe (32’, 65’, 85’), Kean (70’)

Làm khách trên sân Nou Camp, dù thiếu vắng Neymar vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công trước đội chủ nhà Barcelona. Trong 4 phút đầu trận, đội khách đã liên tiếp tạo ra 2 tình huống nguy hiểm sau tình huống băng xuống của Kylian Mbappe và pha sút xa của Idrissa Gueye.

Barcelona cũng đã dần lấy lại sự tự tin. Phút 14, nỗ lực ra chân dứt điểm trúng đích nhưng Keylor Navas đã khép góc thành công. Đến phút 26, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Frankie de Jong bị Layvin Kurzawa phạm lỗi trong vòng cấm. Lionel Messi không mắc sai lầm nào đưa Barcelona vượt lên.

Đến phút 32, kiến tạo để Mbappe bình tĩnh khống chế bóng, sút chân trái tung nóc lưới đội chủ nhà để gỡ hòa 1-1 cho PSG. Đây cũng là kết quả khi hiệp đầu tiên khép lại.

Mbappe rực sáng trên sân Nou Camp

Hiệp 2 là show diễn của PSG. Phút 65, Leandro Paredes chuyền vượt tuyến để Alessandro Florenzi phá bẫy việt vị trước khi căng ngang khiến lóng ngóng phá bóng đến chân Mbappe, ngôi sao người Pháp đưa PSG dẫn ngược Barcelona 2-1.

5 phút sau, PSG có bàn nhân đôi cách biệt khi Paredes đá phạt từ cánh trái treo bóng thuận lợi, Moise Kean thoải mái đánh đầu thành bàn.

Đến phút 85, từ đường chuyền sang cánh trái của , Mbappe cứa lòng gọn gàng giúp anh có cú hat-trick và ấn định đại thắng 4-1 cho PSG ngay tại Nou Camp.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Umtiti, Lenglet, Alba, Busquets, De Jong, Pedri, , Messi, Griezmann.

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Gueye, Paredes, Verratti, Kean, Mbappe, Icardi.

LEIPZIG 0-2 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Salah (53’), mane (58’)

Nhập cuộc tự tin, Leipzig là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng pha bay người đánh đầu của Olmo lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Liverpool cũng nhanh chóng có lời đáp trả. Phút 15, Salah có pha băng xuống và dứt điểm sở trường nhưng thủ thành Gulacsi đã băng ra khép góc kịp thời.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo. Firmino đánh đầu tung lưới RB Leipzig nhưng bàn thắng không được công nhận do Mane để bóng đi hết đường biên. Trước đó, Robertson suýt lập siêu phẩm sút xa.

Hiệp hai bắt đầu bằng cơ hội cực ngon ăn của Nkuku nhưng anh không đánh bại được Alisson của Liverpool. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 53, Sabitzer chuyền bóng về sai địa chỉ và Salah có mặt đúng lúc để đón bóng và dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. 5 phút sau, Muikele chọn sai điểm rơi trái bóng và tạo điều kiện thuận lợi để Mane băng xuống dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đối thủ liên tục tặng quà cho "Liverpool"

Được tặng 2 bàn thắng, Liverpool chơi nhàn nhã trong khi RB Leipzig phải dồn lên tấn công. HLV Nagelsmann cũng tung vào sân những niềm hy vọng mới trên hàng công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Thắng 2-0 ngay trên sân khách, Liverpool có lợi thế lớn trước trận lượt về sau đây 3 tuần.

Đội hình xuất phát:

RB Leipzig: Gulacsi, Angelino, Upamecano, Klostermann, Mukiele, Kampl, Haidara, Sabitzer, Adams, Olmo, Nkuku.

Liverpool: Alisson, Arnold, Kabak, Henderson, Robertson, Alcantara, Wiijnaldum, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Bình luận bài viết