Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội FC loại Sài Gòn khỏi cuộc đua vô địch V-League 2020

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 21:09
3.8 /5 của 10 đánh giá

Bàn thắng siêu phẩm của Quang Hải đã giúp Hà Nội FC thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu với Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy với chiến thắng 4-2 nghiêng về đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC 4-2 Sài Gòn FC

Ghi bàn:

Hà Nội: Rimario (9'), Quang Hải (48'), Thành Lương (52'), Văn Tới (66')

Sài Gòn: Geovane (39'), Pedro (68')

Hà Nội FC bước vào trận đấu với Sài Gòn với tâm thế buộc phải thắng nếu không muốn trở thành cựu vương của giải đấu. Với việc Viettel thắng 1-0 tối qua (3/11) khiến sức ép càng đè nặng lên vai cả Hà Nội lẫn Sài Gòn. Đội thua hoặc một kết quả hòa tại Hàng Đẫy sẽ hết hy vọng cản bước Viettel đăng quang ngôi vương V-League 2020.

Đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Hà Nội FC ở trận đấu này có sự góp mặt của Văn Hậu. Đây là lần đầu tiên sau khi trở về từ Hà Lan, ra sân trong màu áo CLB Hà Nội và còn được bố trí ra sân từ đầu, đảm nhận vị trí trung vệ chứ không phải hậu vệ trái thay cho Thành Chung đang nhận án treo giò.

Hà Nội FC có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Với tính chất căng thẳng và hấp dẫn của trận đấu, những tình huống nguy hiểm đã liên tục được hai đội tạo ra. Hà Nội FC với lợi thế sân nhà chơi có phần lấn lướt hơn đối thủ với sức mạnh của Rimario trên hàng công.

Ngay ở phút thứ 9, Phạm Thành Lương có tình huống đưa bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho và tiền vệ tuyển thủ quốc gia thực hiện quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Sài Gòn để Rimario bật cao đánh đầu cận thành tung lưới đội khách, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội FC càng làm cho trận đấu nóng hơn. Sài Gòn FC cũng chủ động chơi áp sát nhanh để triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Trong một tình huống như vậy, Geovane cướp bóng trong chân Moses rồi khéo léo loại bỏ Đoàn Văn Hậu trước khi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái cực kỳ đẳng cấp ở ngoài vạch 16m50, đánh bại Tấn Trường.

Đây là một tình huống gây ra nhiều tranh cãi bởi cầu thủ Hà Nội cho rằng Moses đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1 cùng với sự ấm ức của Hà Nội FC.

Quang Hải lập siêu phẩm mang tầm quốc tế

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Hà Nội FC vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công quen thuộc. Sự ức chế của các cầu thủ đội chủ nhà được dồn nén trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Quang Hải ở phút thứ 47, tức là chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Từ một quả tạt bên cánh phải, một hậu vệ Sài Gòn đánh đầu phá bóng ra và Quảng Hải xuất hiện thực hiện ngay cú volley khi bóng chưa chạm đất, vẽ ra một siêu phẩm từ ngoài vạch 16m50.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Quang Hải, Thành Lương ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp. Sài Gòn FC dường như đã vỡ trận sau 2 bàn thắng chớp nhoáng của Hà Nội FC. Phút 66, Hà Nội FC có thêm bàn thắng nhờ công của Văn Tới, tỷ số lúc này đã là 4-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Tuy vậy Sài Gòn FC bỗng thắp lại hy vọng với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 4-2 sau một sai lầm của thủ thành Tấn Trường. Thủ thành của Hà Nội ra vào không hợp lý, từ pha treo bóng của Hữu Sơn. Pedro đánh đầu rút ngắn tỷ số ở phút 69.

Giành chiến thắng 4-2 chung cuộc, Hà Nội FC leo lên vị trí thứ hai trên BXH V-League, kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm. Trận đấu cuối cùng sẽ quyết định đến ngôi vô địch.

Trong khi đó Sài Gòn FC chính thức mất cơ hội đua vô địch với Viettel. Họ có trận đấu cuối để mong chờ vào danh hiệu Á quân V-League 2020.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Bùi Tấn Trường (thủ môn), Trần Văn Kiên, Đặng Văn Tới, Đoàn Văn Hậu, Lê Văn Xuân, Moses, , , Phạm Thành Lương, Rimario.

Sài Gòn: Phạm Văn Phong (thủ môn), Trịnh Đức Lợi, Nguyễn Minh Trung, Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền, Ahn Byung Keon, Lê Quốc Phương, Nguyễn Văn Ngọ, Huỳnh Tấn Tài, Geovane, Pedro Pedro.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam