Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội vất vả đánh bại SHB Đà Nẵng

Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 - 19:24
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầy vất vả trước SHB Đà Nẵng tại vòng 21 V-League 2019. Những người đã lập cho đội bóng thủ đô trong trận đấu này là Quang Hải và Văn Kiên.

Tham khảo thêm:

SHB Đà Nẵng: Đỗ Merlo (47′)

CLB Hà Nội: Quang Hải (27′), Văn Kiên (31′)

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội trên sân Hòa Xuân là trận đấu sớm nhất vòng 21 2019. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Nội là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Đây là trận đấu mà Hà Nội đã có sự trở lại của 2 trụ cột Duy Mạnh, Thành Chung. Thêm vào đó với một khoảng cách an toàn đang tạo được với TP.HCM, đội bóng thủ đô đã nhập cuộc rất thoải mái.

Với hy vọng mong manh, TP.HCM có lẽ mong ước SHB.ĐN sẽ níu chân được Hà Nội để khoảng cách giữa đội bóng Thủ đô và đội chủ sân Thống Nhất không tạm thời bị giãn rộng ra hơn nữa.

Nhưng niềm tin ấy đã không đến khi SHB Đà Nẵng khởi đầu hết sức tệ hại. Hàng thủ của đội chủ nhà chơi lơi lỏng, mắc lỗi để Hà Nội khai thác và có 2 bàn dẫn điểm hết sức dễ dàng. 

Ở cự ly 25,5 m, Quang Hải tung cú sút phạt chân trái sở trường, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành CLB Đà Nẵng và làm tung lưới ngay phút 27 của trận đấu. Đây là cú sút phạt rất giống với siêu phẩm của Lionel Messi vào lưới Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League 2018-19.

Quang Hải
Quang Hải lập siêu phẩm mở tỉ số cho Hà Nội

Pha làm bàn của Quang Hải đã châm ngòi cho sự bùng nổ của Hà Nội. Chỉ 4 phút sau, Văn Kiên bất ngờ đi bóng đột phá qua cả hàng phòng ngự CLB Đà Nẵng trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành đội chủ nhà bằng cú sút chìm nâng tỉ số lên 2-0.

Bất ngờ bị đối thủ dẫn bàn khi trận đấu mới chỉ trải qua 2/3 thời gian, hàng thủ chơi thiếu tập trung, hàng công mờ nhạt, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải điều chỉnh hàng công để hy vọng “lấy công bù thủ” khi đã thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người khi tung A Mít và Huy Toàn vào sân thay cho Minh Tâm và Đức Chinh.

Những sự thay đổi đó đã phát huy tác dụng khá tốt, SHB Đà Nẵng đã có những cơ hội rõ rệt hơn về khung thành của Văn Công. 

Và một trong những cơ hội đó đã được chuyển hóa bằng bàn thắng ở đầu hiệp 2 do công lớn của cầu thủ vừa vào sân thay người Huy Toàn.

Đó là tình huống Huy Toàn có pha tranh chấp hay với Văn Kiên trước khi chuyền bóng cho Đỗ Merlo thoát xuống. Chân sút người Argentina dứt điểm qua 2 chân thủ thành Văn Công để rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. 

Nhưng cũng chính Đỗ Merlo là người đã bỏ qua cơ hội cực kì đáng tiếc để gỡ hòa cho Đà Nẵng.

Đỗ Merlo đã thực hiện không thành công tình huống đội nhà được hưởng penalty sau khi Văn Kiên để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đội trưởng Đà Nẵng đã tỏ ra khá tâm lí trong tình huống quyết định này.

Đỗ Merlo
Đỗ Merlo bỏ qua cơ hội san bằng tỉ số cho đội chủ nhà

Pha sút hỏng phạt đền của Merlo khiến CLB Đà Nẵng không còn duy trì được đà tinh thần lên cao trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó CLB Hà Nội chủ động chơi chậm để duy trì tỷ số và kết thúc trận đấu với kết quả 2-1.

Thậm chí là nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng thủ đô đã có thể giành một chiến thắng với cách biệt lớn hơn.

Chiến thắng này đã giúp Hà Nội củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Họ đã gia tăng khoảng cách với TP.HCM lên thành 8 điểm. Trong khi đó trận thua này đã khiến Đà Nẵng tạm thời tụt xuống vị trí thứ 5 bởi trong trận đấu cùng giờ Bình Dương đã đánh bại Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 3-0 để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Đỗ Merlo, Nhật Tân, Công Nhật, Nirennold, Anh Tuấn, Văn Long, Minh Tâm (A Mít, 36′), Đức Chinh (Huy Toàn,44′)

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Thành Chung, Văn Kiên (Đức Huy, 73′), Duy Mạnh, Hùng Dũng, Ibou Kebe, Moses, Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam