Những lí do khiến Hoàng Anh Gia Lai khó vượt qua được Becamex Bình Dương

Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương. Và dưới đây là những nguyên nhân khiến cho đội bóng phố Núi khó có thể giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này.

Tham khảo thêm:

Vòng 21  2019 sẽ diễn ra cuộc đối đầu rất đáng chú ý giữa Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Gò Đậu.

Trên bảng xếp hạng, Bình Dương đang xếp thứ 8, hơn Hoàng Anh Gia Lai 3 bậc. Tuy nhiên khoảng cách của 2 đội cũng chỉ là 3 điểm, bằng đúng một trận thắng nên đây sẽ là một trận cầu 6 điểm đầy hấp dẫn.

Trong cuộc đối đầu này, Hoàng Anh Gia Lai đang là đội bị đánh giá thấp hơn. Và có rất nhiều lí do để có thể tin tưởng rằng đội bóng phố Núi khó có thể giành 3 điểm trước Bình Dương:

1.Thi đấu trên sân khách

Becamex Bình Dương đang có phong độ tốt trên sân nhà với 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hoà). Ở đấu trường V-League, sân nhà Gò Đậu luôn là chỗ dựa tinh thần và là nơi đội bóng đất Thủ thoải mái thi triển những ngón đòn sở trường của mình.

Bình Dương
Bình Dương đang thi đấu rất hay trên sân nhà mùa này

Và việc phải làm khách đến Gò Đậu ở vòng đấu này sẽ là thử thách lớn với Hoàng Anh Gia Lai. Đó là chưa kể đến việc đội bóng phố Núi có thành tích thi đấu trên sân khách mùa này rất tệ.

Trong 6 chuyến thi đấu xa nhà gần nhất, Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được 1 thắng, 2 hoà và nhận đến 3 trận thua. Đây không phải là một điều bất ngờ với đội bóng Phố Núi vì trong những mùa giải vừa qua, phong độ của họ trên sân khách là không mấy khả quan.

Vì những lí do như vậy mà Gò Đậu sẽ là một mảnh đất đi dễ khó về với thầy trò HLV Lee Tae Hoon ở vòng đấu này.

2.Lịch sử đang nghiêng về Bình Dương

Trong 5 cuộc đối đầu gần đây giữa Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương đang là đội bóng chiếm được ưu thế lớn.

Đội bóng đất Thủ đã giành được 3 chiến thắng, 2 trận hòa trong khi Gia Lai đã không có một trận thắng nào.

Còn với thành tích khi ở Gò Đậu, Bình Dương đang có con số thống kê áp đảo khi đã giành được 4 chiến thắng và chỉ thua 1 trận trong 5 trận gần nhất.

Những con số này đủ để thấy Anh Đức và các đồng đội nguy hiểm thế nào đối với những chú cừu Hoàng Anh Gia Lai.

3.Phong độ ở thời điểm hiện tại

Trên bảng xếp hạng, Bình Dương đang xếp thứ 8, hơn Hoàng Anh Gia Lai 3 bậc. Tuy nhiên khoảng cách của 2 đội cũng chỉ là 3 điểm.

Becamex Bình Dương vừa có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước CLB Sài Gòn tại sân Thống Nhất với tỉ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi có được 26 điểm sau 20 vòng đấu.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Hoàng Anh Gia Lai sau chuỗi 4 trận thăng hoa (2 thắng và 2 hòa) đã bất ngờ nhận thất bại đau đớn 2-3 trước Viettel ngay tại Pleiku vòng 20.

Có lợi thế dẫn bàn từ phút thứ 2 sau bàn thắng của Felipe Martins. Tuy nhiên sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến đội bóng của bầu Đức phải ôm hận với các bàn thắng của Bruno, Trọng Hoàng, Trọng Đại. Bàn thắng muộn của Việt Hưng vẫn là chưa đủ để cứu Hoàng Anh Gia Lai khỏi một trận thua trên sân nhà.

Cú xảy chân tai hại này khiến đội bóng phố Núi đang rơi vào top nguy hiểm. Giờ khoảng cách của họ với đội đáy bảng Sanna Khánh Hòa chỉ là 3 điểm.

Cả 2 đang đều là những đội khát điểm. Nếu có 3 điểm, Bình Dương cải thiện vị trí đáng kể, thậm chí có thể lọt vào top 4 bởi hiện đội đang xếp thứ 4 cũng chỉ đang hơn họ 1 điểm.

Bình Dương
Cả Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai đều đang rất khát điểm

Trong khi đó nếu có thể chiến thắng trong cuộc đối đầu với Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai sẽ cải thiện được vị trí một cách đáng kể trên bảng xếp hạng. Còn nếu thua trận trước Bình Dương, đồng thời các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều giành chiến thắng, viễn cảnh phải xuống chơi tại giải hạng nhất sau 17 năm lần đầu tiên sẽ hiện ra đối với con cưng của bầu Đức.

Khát khao là một chuyện, phong độ lại là một chuyện khác. Với phong độ cùng lợi thế sân nhà, Bình Dương chắc chắn sẽ làm nên chuyện trong trận đấu này.

Trận chiến nảy lửa giữa 2 đội trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra vào 17h00 hôm nay, ngày 16/8/

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam