Quyết tâm xóa sạch nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, FIFA ra phán quyết bất ngờ

Thứ Sáu, ngày 12/07/2019 - 11:56
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tỏ ra mạnh tay trong việc xóa hoàn toàn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Theo đó FIFA đã quyết định tăng gấp đôi hình phạt cho các hành vi phân biệt chủng tộc.

Tham khảo thêm:

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa đưa ra những điều lệ mới về kỉ luật và đạo đức trong bóng đá. Theo đó mọi cầu thủ có hành vi phân biệt chủng tộc trong bóng đá sẽ lập tức bị phạt cấm thi đấu 10 trận, theo quy định mới của FIFA.

FIFA quyết tâm xóa sạch nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Cụ thể những cầu thủ có hành vi đáng lên án này sẽ bị cấm thi đấu 10 trận, tức là gấp đôi mức phạt như 5 trận trước đây. Từ lâu, phân biệt chủng tộc luôn được coi là một trong những vấn nạn đáng báo động trong làng bóng đá thế giới. Vì vậy việc giải quyết triệt để hành vi đáng lên án này đang là mục tiêu hàng đầu của các cơ quan quản lý bóng đá.

FIFA ra thông báo: “Vấn đề phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử đã được xem xét một cách kỹ lưỡng. FIFA muốn đi đầu trong cuộc chiến dịch chống lại vấn nạn đáng lên án này. FIFA sẽ không bỏ rơi các nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Đối với lần vi phạm đầu tiên, LĐBĐ của quốc gia hoặc câu lạc bộ liên quan sẽ phải thi đấu 1 trận với số lượng khán giả hạn chế và bị phạt ít nhất 20.000 franc Thụy Sỹ (tương đương với 20.000 USD)”

Sterling là nạn nhân của PBCT ở mùa giải 2018/2019

Ở những mùa giải gần đây tại Ngoại hạng Anh, nạn phân biệt chủng tộc vẫn diễn ra giữa các CĐV và cầu thủ. Tiêu biểu như hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV với Danny Rose của Tottenham hay Sterling của Man City. FA và BTC Ngoại hạng Anh đã họp bàn liên tục để tìm ra giải pháp chống nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Anh. Tuy nhiên, chưa hề có một biện pháp đủ sức răn đe nào, ví dụ như phạt điểm.

Ngoài ra Bộ luật mới của FIFA chính thức có hiệu lực từ tuần tới. Ở bộ luật mới này cũng đề cập đến việc thắt chặt những điều luật liên quan đến một số vấn đề khác như công bằng tài chính hay việc sử dụng doping.

Phong Trần

Bình luận bài viết