Real Madrid biến Bernabeu thành “pháo đài” chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 07:56
4 /5 của 2 đánh giá

Real Madrid đã quyết định cho phép chính quyền Tây Ban Nha sử dụng sân nhà Santiago Bernabeu là nơi phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể sân nhà của Los Blancos sẽ là nơi dự trữ vật tư y tế để phòng chống đại dịch nguy hiểm này.

Hiện tại tình hình dịch bệnh tại Tây Ban Nha chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo báo cáo của CNN, tính đến tối ngày 26/3 theo giờ địa phương đã có 56.188 ca nhiễm và hơn 4.000 ca tử vong. Dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Real Madrid biến Bernabeu thành “pháo đài” chống dịch Covid-19

Để cùng chung tay với chính quyền đẩy lùi dịch bệnh mới đây câu lạc bộ Real Madrid đã quyết định cho phép chính quyền Tây Ban Nha sử dụng sân nhà Santiago Bernabeu là nơi phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể sân nhà của Los Blancos sẽ là nơi dự trữ vật tư y tế để phòng chống đại dịch nguy hiểm này.

“Mọi nguồn cung cấp vật nư y tế sẽ được dự trữ tại sân Bernabeu sau đó sẽ được chuyển tới các cơ quan y tế tại Tây Ban Nha. ất cả nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ để các thiết bị, vật tư vốn rất cần thiết trong lúc này, được sử dụng theo cách tốt và hiệu quả nhất”, Real Madrid ra thông báo.

Trước đó, một đội bóng ở Ngoại hạng AnhWatford cũng đề nghị Chính phủ Anh sử dụng Vicarage Road như một địa điểm để chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. Đây là hành động đẹp của một đội bóng trong khi Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đang cần sự đồng lòng của người dân cả nước. Được biết sân nhà của Watford nằm cạnh bệnh viện đa khoa của thành phố, nơi đang quá tải về số ca điều trị và cách ly đặc biệt.

Ngoài ra Chelsea cũng quyết định biến khách sạn tại Stamford Bridge thành nơi chống dịch. Tất cả những chi phí phát sinh ở đây đều được tỷ phú người Nga - Roman Abramovich chi trả.

Hành động thiết thực của Real trong công tác đẩy lùi dịch bệnh

Quay trở lại với Real Madrid, ngoài việc cung cấp sân Bernabeu là nơi dự trữ thiết bị y tế, đội bóng này cũng quyên góp số tiền không nhỏ cho chính phủ với mong muốn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mặc dù vậy, các đội bóng ở La Liga đang tính đến chuyện giảm lương cầu thủ khi các báo cáo tài chính cho thấy họ đang thô lỗ nghiêm trọng và cần phải có những sự điều chỉnh trong mùa dịch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha