Real Madird đang có một Solari cố chấp?

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi lên làm HLV trưởng Real Madrid, HLV Solari vẫn quyết đi theo mục tiêu đưa các tài năng trẻ thi đấu ở đội một. Những quyết định của ông đến thời điểm hiện tại đã phản tác dụng tuy nhiên ông vẫn cố chấp theo đuổi đến cùng mục tiêu trên.

Tham khảo thêm:

Real Madrid đang đối mặt với mùa giải trắng tay sau khi bị Ajax loại khỏi Champions League. Ở La Liga, Kền kền trắng đang để Barcelona bỏ xa với khoảng cách lên đến 12 điểm, hy vọng ở giải đấu này cũng vô cùng mong manh. Trước đó, Real Madrid bị chính đại kình địch loại đau đớn tại bán kết lượt về cúp Nhà vua.

Sự cố chấp của Solari khiến Real phải trả giá đắt

Trận thua Ajax cũng đánh dấu thất bại thứ 4 liên tiếp của Real Madrid trên sân nhà trên mọi đấu trường. Trong suốt thời gian qua qua những gì Solari để lại luôn là nỗi thất vọng tràn trề. Nhà cầm quân người Argentina chẳng để lại nhiều dấu ấn chiến thuật hay chí ít về mặt quản lý nhân sự tại đội bóng.

Ngay sau khi trận đấu trước Ajax kết thúc, CĐV đã tụ tập bên ngoài sân vận động Bernabeu và kêu gọi sa thải Solari tuy nhiên ông vẫn tuyên bố sẽ không từ chức.

Trong suốt mùa giải, huấn luyện viên trưởng Santiago Solari đã đưa ra những quyết định táo bạo và những quyết định của ông hiếm khi được ban lãnh đạo ủng hộ, thậm chí ông còn mặc kệ những sự góp ý của các chuyên gia.

Điển hình cho quyết định để cầu thủ kinh nghiệm Marcelon lên băng ghế dự bị. Quyết định gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn nhưng trong mắt HLV người Argentina đơn giản hậu vệ người Brazil không phải “trò cưng” của ông tại đội trẻ.

Sau khi sa thải HLV Julen Lopetegui, Real đã bổ nhiệm HLV Santiago Solari từ đội trẻ để tạm quyền dẫn dắt đội bóng Hoàng gia. Chủ tịch Florentino Perez của Real có ý muốn lặp lại sự thành công tương tự như những gì Zidane từng làm.

Công thần Marcelo ngồi mòn mỏi trên băng ghế dự bị

Tuy nhiên Solari không giống Zidane, ông ưa thích sử dụng những tài năng ở đội trẻ mà ông từng dẫn dắt hơn. Trước đó Solari không ngại tuyên bố rằng ông đang hướng đến mục tiêu phát triển và trao cơ hội nhiều hơn đến các cầu thủ trẻ. HLV người Argentina khẳng định các cầu thủ tại Real Madrid đều có các cơ hội như nhau, cầu thủ nào thể hiện tốt người đó sẽ được ra sân và ngược lại.

Ông là người mang Sergio Reguilon và Federico Valverde từ đội trẻ lên đội một. Điển hình như ở trận El Clascio cuối tuần trước, HLV người Argentina đã quyết định thay thế Valverde cho cầu thủ đang có màn trình diễn tốt trên sân là Toni Kroos. Chính sự điều chỉnh này của Solari khiến ông nhận nhiều bình luận tiêu cực.

Ở trận lượt về gặp Ajax, Solari quyết định sử dụng Sergio Reguilon – 22 tuổi thay cho Marcelo. Không chỉ ở trận đấu này, mùa giải này Marcelona mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Mùa giải trước Marcelo là cầu thủ quan trọng giúp cho Real Madrid có danh hiệu Champions League thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên đến mùa giải này, HLV Solari không ngại để anh lên ghế dự bị vì phong độ không tốt kể từ sau chấn thương.

Sau những thất bại, Solari vẫn cố chấp, không muốn thay đổi mục tiêu đặt ra ban đầu. Ngoài Reguilon, một số cầu thủ khác như Fede Valverde và Marcos Llorente cũng được trao cơ hội nhưng tất cả những cầu thủ nói trên chỉ thi đấu ở mức tròn vai.

Duy chỉ có Vinicius Junior – làn gió mới, tươi trẻ và triển vọng của Real Madrid. Tuy nhiên Solari quên mất một điều, một câu lạc bộ muốn thành công cần có sự đồng đều của một tập thể. Đặt gánh nặng trách nhiệm vào cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 18 là áp lực hô hình với cá nhân Vinicius mà có còn là sự xúc phạm đến cũng công thần của Los Blancos.

Thay vì tạo ra một tập thể đoàn kết, Solaari lại xé toang sức mạnh đó và cùng lúc khiến cho sự chống đối hướng về mình ngày càng lớn. Những ngày gần đây càng rộ lên thông tin các cầu thủ của Real Madrid đang có những bất hòa với những câu chuyện liên quan tới Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos, Marco Asensio, Thibaut Courtois suốt thời gian qua.

Isco dường như nằm ngoài kế hoạch của Solari

Một trong những quyết định khác gây nhiều tranh cãi là trường hợp của Isco. Dưới thời Solari, Isco mới chỉ thi đấu 16 trận và ghi 2 bàn thắng. Ở La Liga tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ ra sân 9 trận và 2 trận là con số tại Champions League. Mùa giải năm ngoái dưới thời Zidane, Isco ra sân tới 49 trận cho Kền kền trắng và đóng góp 9 bàn thắng và 10 đường kiến tạo.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ với cách mà Isco thể hiện trước việc không được ra sân. Trong một tháng trở lại đây anh không còn đòi ra đi nữa, có lẽ bởi vì anh đã quá chán nản và bất lực khi nhìn thấy một Real Madrid rệu rã dưới thời Solari. Bởi vì anh nhìn thấy trước được vấn đề và anh sắp thắng trong cuộc chiến đầy kiên cố của mình.

Không bất ngờ khi một lần nữa BLĐ Real Madrid sẽ tiếp tục thay tướng sau những thành tích bết bát ở mùa giải này. Càng không ngạc nhiên nếu Soalri bị sa thải với một người mới đến để Real Madrid tái sinh, lấy lại vị thế vốn có.

HLV người Argentina biết điều đó. Ông biết rằng nếu cứ bảo thủ với các quyết định của mình bất cứ lúc nào ông cũng có thể trở thành vật tế thần tiếp theo của Real Madrid. Nhưng đó là sự lựa chọn duy nhất, ông khó có thể thay đổi được điều gì khi mọi thứ đã đi ra ngoài tầm kiểm soát của mình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.