Real Madrid ngăn cản Di Maria chơi trận chung kết World Cup 2014

Thứ Tư, ngày 27/06/2018 - 00:11
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Di Maria đã chia sẻ về việc CLB Real Madrid đã không cho anh chơi trận chung kết World Cup 2014 với Đức. Lí do CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra là việc Di Maria đã chấn thương cơ đùi trong trận tứ kết chưa hồi phục.

Di Maria và các đồng đội đã có một mùa World Cup tuyệt vời trên đất Brazil 4 năm về trước. Đội bóng xứ Tango đã đi tới trận đấu cuối cùng và chỉ để thua Đức ở thời gian hiệp phụ.

Tuy nhiên, một việc không vui xảy ra với Di Maria trước trận chung kết World Cup 2014 là chấn thương của anh trong trận tứ kết giữa Argentina và Bỉ vẫn chưa hồi phục. Điều đó khiến Di Maria phải ngồi ngoài sân và nó ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Argentina nói chung trong trận đấu này.

Chấn thương trong trận tứ kết với Bỉ khiến Di Maria bỏ lỡ trận chung kết

Mới đây, tiền vệ đang chơi cho Paris Saint-Germain tiết lộ việc CLB chủ quản của anh khi đó là Real Madrid đã tìm cách không cho Di Maria chơi trận chung kết này. Trong đó có nhiều chi tiết mà Di Maria lần đầu tiên chia sẻ.

Báo The Tribune đã đăng những chia sẻ của Di Maria với tựa đề ‘In the rain, in the cold, in the dark’.

Qua đó Di Maria chia sẻ rằng trong buổi sáng của trận World Cup 2014, anh đã đề nghị tiêm thuốc giảm đau. “Tôi bị chấn thương cơ đùi ở trận tứ kết nhưng khi tiêm thuốc, tôi có thể chạy bình thường mà không thấy vấn đề gì. Tôi đã nói luôn với các HLV rằng: ‘Nếu tôi đau đớn, hãy cứ tiếp tục, tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn sẵn sàng cho trận đấu hôm nay”

Nhưng Real Madrid lại không muốn anh ra sân“Tôi nhớ tôi đã nhận được lá thư từ Real Madrid và xé nó trước khi mở ra. Bác sĩ Daniel Martínez bước vào với lá thư hỏa tốc từ Real Madrid. Ông ấy nói: ‘Angel, Real gửi đến này, họ nói rằng cậu đủ điều kiện thi đấu và vì thế, họ yêu cầu chúng tôi không được đưa cậu ra sân”.

Theo như tiền vệ 30 tuổi chia sẻ thì lý do Los Blancos không muốn anh ra sân là vì lúc này, Real đã thỏa thuận bán anh cho Manchester United với giá 60 triệu bảng để đưa James Rodriguez nên không muốn Di Maria chấn thương vì sợ mất giá.

Sau World Cup 2014 James Rodriguez về Real còn Di Maria sang MU

“Tôi thực sự muốn làm tất cả để chơi trận đấu đó, nhưng tôi không muốn đội tuyển vì thế gặp rắc rối. Tôi nói với HLV và hy vọng ông ấy tin tưởng tuyệt đối vào người thay thế. Sau đó, tôi bắt đầu khóc, tôi thực sự sụp đổ”.

Ở trận chung kết World Cup 2014, HLV Sabella đã quyết định chọn Enzo Perez thay cho Di Maria và Argentina thua Đức trong hiệp phụ.

Sau giải đấu, anh rời Real Madrid đến Man Utd và sau đó đến Paris Saint-Germain một năm sau đó.

Phần Thắng

Bình luận bài viết