Real Madrid sẽ dùng đội hình nào để vượt mặt Barca và Atletico?

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Barca hòa Atletico, cờ đã đến tay Real Madrid. Thầy trò Zinedine Zidane sẽ chính thức vươn lên dẫn đầu BXH La Liga nếu đánh bại Sevilla ở vòng 35.

Ở trận đấu diễn ra vào tối thứ Bảy (8/5), đã khiến các Cules thêm một lần cảm thấy ngán ngẩm với việc để cho Atletico cầm hòa không bàn thắng ngay tại thánh địa Camp Nou. Qua đó tiếp tục bỏ lỡ cơ hội vượt mặt chính đối thủ để vươn lên dẫn đầu trên BXH. 

>> Xem thêm:

Với kết quả trên, quyền tự quyết trong cuộc đua vua địch ở La Liga  sẽ thuộc về đại kình địch Real Madrid. Kền kền trắng sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH là Sevilla trên sân nhà Alfredo Di Stefano. Trận đấu có tính chất quyết định đến cục diện trên BXH sẽ diễn ra vào lúc 2:00 ngày 10/5. Và dĩ nhiên, mục tiêu duy nhất của và các học trò sẽ là một chiến thắng để chiếm lấy vị trí số 1 trên BXH của đội bóng cùng thành phố Atletico (Real sẽ xếp trên Atletico nếu thắng Sevilla nhờ hơn về thành tích đối đầu trực tiếp). 

Vậy HLV người Pháp sẽ sử dụng những con người nào đang có trong tay để hiện thực hóa tham vọng trên? Chắc chắn ông sẽ phải cân nhắc rất kỹ vấn đề này bởi nếu để thua , Real chẳng khác nào tự tay tạo ra thêm những vấn đề cho cuộc đua vô địch vốn đã đang rất phức tạp ở La Liga. 

Hàng thủ: Courtois - Marcelo - Nacho - Militao - Valverde

Với việc cả Ramos và Varane đều chắc chắn sẽ vắng mặt, nhiều khả năng Zidane sẽ không thể tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ như ở trận lượt về với Chelsea. Ông sẽ xoay về đội hình 4-3-3 và Eder Militao cùng Nacho sẽ là cặp trung vệ của Real ở trận đấu với Sevilla. 

Ở hành lang trái, sẽ là sự lựa chọn bắt buộc lúc này trong bối cảnh mà Ferland Mendy tiếp tục gặp những vấn đề về thể lực. Trong một trận đấu có tính chất quyết định như ở cuộc đối đầu ở vòng 35, Kền kền trắng rất cần Marcelo ở đẳng cấp cao nhất, điều mà anh đã không thể hiện được ở những màn trình diễn vừa qua.

Bộ đôi Nacho - Militao chơi không tệ khi Real vắng cả Ramos và Varane

Kể từ khi Lucas Vazquez dính chấn thương phải nghỉ hết mùa, Zidane đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế. Dani Carvajal chưa đạt thể trạng sung mãn nhất còn Alvaro Odriozola vẫn chưa cho thấy mình đủ bản lĩnh để đá chính cho Real. 

Vì thế có lẽ Federico Valverde nhiều khả năng sẽ là người được lựa chọn sau khi đã chơi khá ổn ở vị trí này trong 2 trận đấu vừa qua. Sự cơ động và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi là những đặc điểm giúp Valverde có để đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ phải.

Hàng tiền vệ: Casemiro - Luka Modric - Toni Kroos

Bộ ba siêu tiền vệ của Real nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu cày ải ở mùa giải năm nay. Với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu với Sevilla, Zidane khó mà có thể đưa ra những sự xoay tua ở tuyển tiền vệ, nơi quyết định thành bại của trận đấu. 

Ba chàng lính ngự lâm vẫn đang miệt mài cống hiến cho Los Blancos

Thay đổi khả dĩ nhất mà Zidane có thể đưa ra có lẽ chỉ là kéo Casemiro về đá trung vệ. Khi đó Nacho sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái thay cho Marcelo. Người trám vào vị trí tiền vệ trụ của Casemiro sẽ là tiền vệ trẻ Antonio Blanco, người đã có những màn trình diễn rất ấn tượng trước Osasuna và Cadiz. 

>> Xem thêm: 

Hàng tiền đạo: Vinicius - Benzema - Asensio 

Trái với những khó khăn về mặt lực lượng ở tuyến dưới, Zidane lại đang gặp một vấn đề khác ở hàng công. Với Rodryo Goes, Vinicius Junior, Marco Asensio và Eden Hazard trong tay, HLV người Pháp có thừa sự lựa chọn cho hai vị trí tiền đạo cánh. 

Benzema vẫn đang sắm vai chủ công của Real 

Bỏ qua những lời chỉ trích nhắm vào Hazard sau khi anh bị bắt gặp đang cười đùa với các cầu thủ Chelsea sau khi Real bị loại khỏi cúp C1. Dù vậy, phải thừa nhận rằng cầu thủ người Bỉ đã gần như mất hình trong cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge. Asensio nên là cái tên mà Zidane nên đặt niềm tin để hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi đầu bảng của Atletico.

Ở cánh đối diện, Vinicius vẫn đang cho thấy sự tiến bộ ở mùa giải này và khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương của anh sẽ là một vũ khí hữu hiệu. Người chơi cao nhất trên hàng công của Real là Karim Benzema khi anh luôn là người nắm trọng trách ghi bàn của toàn đội kể từ sự ra đi của Ronaldo.

Đội hình tối ưu mà Zinedine Zidane có thể dùng để đấu Sevilla

Video highlight Barca vs Atletico - Vòng 35 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha