Ronaldo bao nhiêu tuổi? Ronaldo sinh năm bao nhiêu?

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 15:11
5 /5 của 1 đánh giá

Bạn có biết siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo sinh năm bao nhiêu, nnay Ronaldo bao nhiêu tuổi. Tìm hiểu cuộc đời bóng đá của CR7.

Ronaldo bao nhiêu tuổi? Ronaldo đá bóng từ năm mấy tuổi?

Những fan hâm mộ bóng đá thế giới chắc chắn không thể không biết đến tên tuổi của siêu sao Cristiano Ronaldo. Nhưng không phải ai cũng biết Ronaldo sinh năm bao nhiêu? Ronaldo năm nay bao nhiêu tuổi.

Ronaldo sinh năm bao nhiêu?

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5/2/1985 trong một gia đình nghèo tại Santo António, Bồ Đào Nha. Bố của anh – ông Santo António là một người làm vườn và mẹ anh – bà Maria Dolores dos Santos Aveiro là một đầu bếp.

Gia đình Ronaldo là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Anh có một anh trai và hai chị gái. Cha của anh đã đặt tên anh theo tên của diễn viên đồng thời là Tổng thống Mỹ  Ronald Reagan, một người bố anh rất hâm mộ.

Ronaldo bao nhiêu tuổi
Ronaldo khi còn là cậu bé ham chơi, nghịch ngợm

Ronaldo đã có một tuổi thơ dữ dội với cuộc sống túng thiếu, gia đình ly tán. Mới 11 tuổi, cha mẹ anh ly thân. Sau đó, cha anh qua đời ở tuổi 52 vì bệnh viêm gan do nghiện rượu.

Thiếu thốn vật chất và tình cảm có thể dẫn đến việc hình thành một cậu bé ngỗ nghịch. Ronaldo thường xuyên bị giáo viên phàn nàn về vô số trò nghịch ngợm cùng bảng thành tích học tập tệ hại.

Ưu điểm duy nhất của cậu bé ngỗ nghịch năm ấy chính là năng khiếu chơi bóng đá thiên bẩm. Đây chính là thời điểm Ronaldo bắt đầu nghĩ đến việc chơi bóng đá nghiêm túc.

Ronaldo bắt đầu chơi bóng đá từ năm nào?

Kể từ sau khi phát hiện năng khiếu chơi bóng đá phi thường, gia đinh Ronaldo đã đưa anh gia nhập đội bóng của khu phố là Andorinha vào năm 1994, khi ấy Ronaldo 9 tuổi. Đến năm 10 tuổi, Ronaldo chính thức được chơi cho đội bóng địa phương có tên là  Nactional.

Với tài năng nổi trội, Ronaldo được nhiều đội bóng lớn của Bồ Đào Nha tìm kiếm, săn đón.

Ronaldo gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ của Sporting Lisbon và có khoảng 5 năm tu tập rèn luyện tại đây, mở ra sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời Ronaldo

Nhìn lại những mốc thời gian đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Năm 9 tuổi bắt đầu được phát hiện tài năng bóng đá thiên bẩm và lần đầu tiên được chơi bóng cho đội bóng quê nhà.

Năm 10 tuổi được chơi trong đội hình chính thức của đội bóng địa phương Nactional.

Năm 11 tuổi, cha mẹ ly thân. Anh vĩnh viễn mất đi người cha vì căn bệnh gan.

Năm 13 tuổi, gia nhập học viện đào tạo bóng đá của CLB Sporting Lisbon. Trong khoảng thời gian tại đây, Ronaldo là người duy nhất từng được chơi cho tất cả các đội trẻ U16, U17, U18, đội hình B và đội một chỉ trong một mùa giải duy nhất.

ronaldo bao nhiêu tuổi
Ronaldo thi đấu cho các đội trẻ của Sporting Lisbon

Năm 18 tuổi gia nhập Manchester United và trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới thời điểm đó (2003).

Năm 19 tuổi đạt danh hiệu bóng đá lớn đầu tiên trong sự nghiệp cùng đội bóng Manchester United với chức vô địch Cup FA.

Năm 20 tuổi nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2005 do Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế trao tặng.

Năm 21 tuổi, giành danh hiệu thứ hai cùng Man United là Cup Liên đoàn Anh.

Năm 22 tuổi, trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Manchester United với mức lương 120 ngàn bảng/tuần. Anh giành danh hiệu thứ tư cùng MU bằng chức vô địch Premier League.

Năm 23 tuổi, anh mang băng đội trưởng lần đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng. Phá kỷ lục là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Manchester United với 33 bàn. Anh đã có chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng MU. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế. Quả bóng vàng châu Âu và Quả bóng bạc FIFA

Năm 24 tuổi, anh là cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA bình chọn. Chuyển sang CLB Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng.

Năm 25 tuổi, là cầu thủ đầu tiên ghi 40 bàn thắng trong mùa giải tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Nhận danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu lần thứ hai và trở thành người đầu tiên nhận danh hiệu này ở hai đội bóng khác nhau.

Năm 26 tuổi, cùng Real Madrid giành chức vô địch La Liga và và vô địch siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha.

Năm 27 tuổi, lần đầu tiên mang băng đội trưởng của Los Blancos trong một trận siêu kinh điển.

Năm 28 tuổi, ký hợp đồng gia hạn với Real Madrid và trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới thời điểm đó.

Năm 29 tuổi, cùng Real giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng và thứ hai trong sự nghiệp cá nhân. Giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ ba trong sự nghiệp.

Năm 30 tuổi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 324 bàn. Danh hiệu chiếc giày vàng thứ tư trong sự nghiệp.

Ronaldo bao nhiêu tuổi
Ronaldo và khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch Champions League thứ năm trong sự nghiệp.

Năm 31 tuổi, giành chức vô địch châu Âu lần thứ 11 của Real và là chức vô địch thứ ba trong sự nghiệp. Nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu của UEFA lần thứ hai. Cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ tư trong sự nghiệp

Năm 32 tuổi, giành Quả bóng vàng lần thứ năm trong sự nghiệp cân bằng với thành tích của Lionel Messi.

Năm 33 tuổi, cùng Real Madrid lần thứ ba liên tiếp lên đỉnh cao châu Âu, trở thành cầu thủ đầu tiên giành 5 chức vô địch châu Âu trong kỷ nguyên Champions League.

Chia tay Real và gia nhập Juventus với khoản chuyển nhượng 100 triệu euro (mức chuyển nhượng khổng lồ dành cho một cầu thủ ngoài 30 tuổi).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha