Ronaldo và cơ hội đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 16:40
5 /5 của 1 đánh giá

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ đầu tiên làm được điều này.

Cùng với , Cristiano Ronaldo là một trong hai siêu sao bóng đá thế giới đương đại được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Không chỉ khiến người hâm mộ nể phục với tinh thần và ý chí phi thường, ở tuổi 36, vẫn đều đặn nổ súng và phá vỡ những kỷ lục.

Trước thềm trận đấu ở vòng 35 Serie A, Ronaldo đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ đầu tiên làm được điều này. Dù  đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương Serie mùa bóng năm nay khi Inter Milan chính thức đăng quang, song CR7 vẫn có thể ghi danh vào lịch sử với thành tích cá nhân rất đáng nể phục.

>> Xem thêm:

Ronaldo đứng trước cơ hội ghi danh vào lịch sử

Cụ thể, kể từ khi cập bến Juventus vào mùa hè năm 2018 đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cán mốc 99 bàn thắng cho đội bóng thành Turin. Như vậy, chỉ cần thêm đúng 1 pha lập công nữa, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 100 bàn thắng trở lên cho 3 đội bóng khác nhau và cả ĐTQG.

Trong quá khứ, Ronaldo từng thi đấu cho và Real Madrid. Trong màu áo Quỷ đỏ, chân sút mang áo số 7 đã có 118 lần xé lưới đối thủ sau 292 trận đấu. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo còn cao hơn khi chơi cho Real, với tổng cộng 450 bàn thắng chỉ sau 438 lần ra sân.

>> Xem thêm:

Ronaldo nổ súng đều đặn cả ở CLB lẫn ĐTQG

Ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo cũng đang là cầu thủ đương đại có số pha lập công nhiều nhất với 103 lần chọc thủng lưới đối phương. Thành tích của CR7 hiện tại chỉ còn kém huyền thoại Ali Daei đúng 6 bàn thắng nữa. Đây hoàn toàn là cột mốc mà Ronaldo có thể vượt qua trong tương lai gần, khi anh vẫn đang thi đấu đỉnh cao và chưa có ý định giải nghệ.

Vòng 35 Serie A, đối thủ của Ronaldo và các đồng đội là AC Milan, đội bóng đang xếp ngay sau họ trên bảng xếp hạng. Cả 2 cùng có 69 điểm sau 34 trận, nhưng Juventus xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+36 so với +21). Hiện tại, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu với 27 bàn thắng.

Trận đấu giữa Juventus và AC Milan sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 10/5.

Bình luận bài viết