Ronaldo lập cột mốc vô tiền khoáng hậu ở thế kỷ 21

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 07:53
2.6 /5 của 69 đánh giá

Với cú đúp giúp Juventus giành chiến thắng trước Genoa ở vòng 11 Serie A, Cristiano Ronaldo đã lập thêm cột mốc vô tiền khoáng hậu ở thế kỷ 21.

Rạng sáng nay 14/12, Juventus có chuyến làm khách tới sân của Genoa trong khuôn khổ vòng 11 Serie A. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ song phải rất vất vả, Juventus mới có thể giành chiến thắng 3-1 trước Genoa, nhờ pha lập công của Paulo Dybala và cú đúp của Ronaldo trên chấm phạt đền.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Ronaldo có được 2 bàn thắng từ chấm đá phạt 11m. Trước đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha làm điều này khi làm khách tới sân Nou Camp của Barcelona ở lượt trận cuối vòng bảng Cúp C1 hồi giữa tuần.

Với việc tỏa sáng đem về chiến thắng cho Juventus, Ronaldo đã lập thêm một cột mốc vô tiền khoáng hậu ở thế kỷ 21. Theo thống kê từ Opta, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ở thế kỷ này chạm đến 400 trận thắng trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ronaldo lập cú đúp trên chấm phạt đền

Theo sau CR7 là Messi (365 trận thắng) và Gianluigi Buffon (350 trận thắng). Khoảng cách giữa Ronaldo và các đối thủ bám đuổi là rất xa và chắc chắn, siêu sao 35 tuổi sẽ còn giữ kỷ lục này một thời gian dài nữa.

Không chỉ đánh dấu một thành tích đáng nể trong lịch sử bóng đá thế giới, trận thắng này còn đến vào dịp kỷ niệm 100 trận khoác áo Juventus của Ronaldo. Từ khi cập bến sân Allianz vào hè năm 2018, Ronaldo đã chơi 100 trận cho Bà đầm già thành Turin, ghi được 79 bàn và có 19 đường kiến tạo. Anh cũng giành 3 danh hiệu với đội bóng nước Ý.

Sau trận đấu, Ronaldo hào hứng chia sẻ về cột mốc mới mà mình vừa lập ra: "Còn gì tuyệt vời hơn khi kỷ niệm trận đấu thứ 100 bằng việc ghi 2 bàn thắng cho Juventus. Tôi rất tự hào khi đạt được thành tích này. Ngoài ra, tôi cũng đang hướng đến mục tiêu ghi 100 bàn cho đội bóng và giành thêm những danh hiệu vào cuối mùa giải năm nay".

Ronaldo có chiến thắng trong trận đấu thứ 100 khoác áo Juventus

Ronaldo thi đấu không quá nổi bật trước Genoa khi bị các cầu thủ đối phương "chăm sóc" kỹ càng. Dù vậy, anh vẫn có được 2 pha lập công, nâng thành tích tại Serie A mùa này lên con số 10, ngang bằng với Zlalan Ibrahimovic. Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới đang rất gay cấn khi các đối thủ xếp sau cũng bám đuổi quyết liệt.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết