Ronaldo và Messi, thêm một lần nữa

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 13:53
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo gọi và Messi trả lời. Hai cầu thủ vĩ đại nhất của thời đại chúng ta đã lại tìm thấy nhau như thế. Sự xa cách về địa lý không làm họ từ bỏ nhau, thêm một lần nữa chúng ta cảm thấy may mắn như thế nào vì đã được chứng kiến họ chơi bóng.

Tham khảo thêm:

Đêm thứ ba, thành Turin rực sáng. Ronaldo lập cú hattrick loại Atletico Madrid bất chấp những lợi thế cực lớn mà họ đã dành được sau trận lượt đi. Hai cú đánh đầu không thể cản phá. Một cú sút penalty lạnh lùng. Một ngôi sao có thể kéo cả guồng máy đi lên là có thật. Giờ, người ta tin những huyền thoại về Pele và Maradona là có thật.

Một ngày sau, Messi đáp lời. Một cú đúp và hai pha kiến tạo. Dễ như ăn kẹo. Nhìn Messi chơi bóng, người ta hiểu rằng không ai có thể làm được điều tương tự.

Messi tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng và 2 pha kiến tạo

Cuộc tranh cãi về việc Ronaldo và Messi, ai hơn ai sẽ không bao giờ chấm dứt. Messi là thiên tài. Bản năng của anh cho phép anh làm những điều mà chính ta, những kẻ bình thường thậm chí không dám nghĩ tới. Vì thế, mọi cầu thủ đều không thể so sánh với anh. Kể cả Ronaldo. Ronaldo thật đen đủi vì sinh cùng thời với Messi, nếu ở một thời đại khác, anh đã nghiễm nhiên chiếm chỗ đứng trong lịch sử như cầu thủ vĩ đại nhất của thời đại mình. Những con số của anh là minh chứng cho điều vĩ đại đó.

Hãy nhớ lại, khi Ronaldo chuyển sang La Liga 10 năm trước, anh bị đánh giá dưới Messi một bậc. Khi đó Barca là một cỗ máy hoàn hảo, và Messi bằng cú đúp đánh gục MU của Ronaldo trong trận chung kết Champions League cho thấy mình đang ở đẳng cấp cao như thế nào. Nhưng Ronaldo không chịu thua kém. Anh chọn Real vì muốn bắt kịp Messi.

Ronaldo chọn Real là để có cơ hội cạnh tranh cùng Messi

Nhưng, từ năm 2009 đến 2012, Messi giành bốn Quả bóng vàng liên tiếp. Ronaldo luôn về nhì. Sự vượt trội của Barca đã tiếp tay cho Messi khiến mọi nỗ lực của Ronaldo trở nên vô nghĩa. Nếu là người khác, thì đã bỏ cuộc từ lâu rồi. Nhưng Ronaldo không bỏ cuộc. Cứ sau mỗi thất bại, anh nỗ lực nhiều hơn. Anh biết mình không có những điểm mạnh thật sự vượt trội, nhưng anh đã cố gò mình trở thành một cầu thủ không có điểm yếu.

Anh tập luyện điên cuồng. Hoàn thiện những kỹ năng của mình chưa đủ anh còn tập gym, thực hiện lối sống lành mạnh hết sức có thể. Tất cả những gì mà các HLV thể chất góp ý cho anh, anh đều làm đúng. Từ một cậu nhóc gầy gò, anh biến mình thành một vận động viên thể hình với cơ thể không có một chút mỡ thừa. Những việc đó, anh làm một mình, với sự khắc nghiệt đến mức kinh hoàng mà những người đồng đội của anh cũng không thể chịu nổi.

Ronaldo luôn hết mình trong những buổi tập để có được kết quả cao nhất khi thi đấu

Và thành quả là, sau 4 năm khi Messi bắt đầu phải chia tay những người đồng đội thân thiết của mình còn anh thì đã đến điểm tới hạn. Ronaldo đã đuổi kịp anh. Messi vẫn là Messi, vẫn xuất sắc, vẫn giỏi, vẫn thiên tài, nhưng anh không cách gì nâng cao màn trình diễn của mình lên nữa. Còn Ronaldo, trong sự ngỡ ngàng của tất cả, vẫn có thể tiến bộ thêm nữa bằng luyện tập.

Năm năm tiếp theo, Ronaldo dành thêm bốn quả bóng vàng và theo kịp Messi trong cuộc đua cá nhân. Lúc này, cả thế giới đã quỳ rạp dưới chân anh. Bóng đá thế giới đã thay đổi rất nhiều, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều bằng cách mà Ronaldo đã làm. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Ronaldo vẫn vượt trội hơn tất cả họ. Thậm chí có lúc người ta còn nghĩ anh hơn cả Messi. Messi là có tài năng thiên phú để chơi bóng còn Ronaldo, anh có nỗ lực phi thường để hoàn thiện mình. Họ có thể khác nhau về cách thức nhưng tầm vóc của họ là tương đồng.

Sau nhiều năm đứng sau Messi, Ronaldo cũng đã có cho riêng mình 5 QBV

Giờ, Ronaldo đã rời khỏi Liga. Anh tìm tới một chân trời mới. Ronaldo không còn phải đuổi theo Messi nữa, anh đã đứng ngang hàng với thiên tài có lẽ là vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá. Ronaldo dĩ nhiên, cũng xứng đáng được xếp ở đẳng cấp đấy. Cuộc đua tranh của họ đã từng đem đến những nguồn cảm xúc lớn lao nhất cho giới hâm mộ giống như cách mà Federer và Nadal làm trên sân quần vợt vậy.

Nỗi lo sợ về tuổi tác sẽ bào mòn hai nhân vật kiệt xuất của bóng đá đương đại là có thật. Lần đầu tiên sau 10 năm, một cái tên xa lạ thay họ ngự trị trên bảng xếp hạng cá nhân. Những tưởng, với cuộc chia xa đó, chúng ta sẽ không còn được chứng kiến hai ngôi sao đua tài.

Tuổi tác không khiến cho cuộc đua giữa Ronaldo và Messi hết hấp dẫn

Nhưng, khi cuộc đua trong nước không còn mang quá nhiều ý nghĩa với mỗi cá nhân thì Champions League sẽ là đấu trường của họ. Và ngay khi vòng play off bắt đầu, họ đã tìm thấy nhau. Ronaldo nã ba bàn vào lưới Atletico Madrid, Messi lập tức đáp lời. Đừng quên, tôi vẫn đang ở đây. Lời nhắn lại của Messi là như thế trong một trận đấu mà có lẽ thực ra Messi không cần phải cố gắng đến thế.

Nhưng có sao đâu, khi mà chúng ta được chứng kiến những phút giây kỳ diệu đó. Ronaldo và Messi vẫn song hành. Chúng ta, phải cảm thấy mình thật may mắn để được chứng kiến thời đại so tài của hai kỳ tích trên sân cỏ này. Hãy tận hưởng nó, tranh giành những phút giây còn lại này bởi ai cũng biết rồi sẽ đến một ngày họ phải lùi vào lịch sử. Chỉ có điều, ngay lúc này thì chưa, thêm một lần nữa, thật may mắn khi được chứng kiến thêm một lần nữa: Ronaldo và Messi đua tài.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.