Zidane tái hợp Real Madrid: Kẻ khóc, người cười

Thứ Ba, ngày 12/03/2019 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sự trở lại của HLV Zinedine Zidane là tín hiệu mừng cho Marcelo, Isco hay Sergio Ramos. Tuy nhiên Gareth Bale sẽ nằm trong số những trụ cột sẽ cảm thấy lo lắng về tương lai tại Bernabeu.

Tham khảo thêm:

Sau khi bị loại cay đắng ở cúp Nhà vua và tại Champions League, Real Madrid còn niềm hy vọng duy nhất tại La Liga. Tuy nhiên ở giải đấu cao nhất xứ bò, Real Madrid cũng khó lòng giành được chức vô địch khi đã để đội đứng đầu là Barcelona bỏ xa với khoảng cách 12 điểm.

Sau chuỗi thành tích nghèo nàn và có nguy cơ trắng tay mùa giải này, BLĐ Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Solari. Người sẽ đảm nhiệm vị trí này sẽ là HLV Zidane – chiến lược gia đã nói lời chia tay Real Madrid sau khi giành 3 chức vô địch Champions League ở 3 mùa giải liên tiếp.

Kẻ khóc, người cười sau sau khi Zidane tái hợp Real Madrid

Zidane quay trở về Real Madrid là thông tin không thể nào vui hơn cho toàn thể đội bóng. Tài cầm quân của HLV người Pháp là không thể phủ nhận. Tuy nhiên ở đâu đó trong đội hình của Kền kền trắng với có những cá nhân phải lo lắng trước sự trở về của Zidane, trong đó phải kể đến Gareth Bale.

Có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này nhưng người hâm mộ Real Madrid có quyền hy vọng vào một mùa giải sắp tới thành công. Với việc nhà cầm quân người Pháp được toàn quyền định đoạt về chuyên môn và chuyển nhượng thì rất có thể ở mùa Hè này sẽ có những thay đổi lớn về mặt nhân sự tại Bernabeu. Sẽ có những người ở lại và kẻ ra đi.

Kẻ khóc

Trong lần tái ngộ này, HLV Zidane một lần nữa khẳng định tình yêu của ông dành cho Real Madrid luôn cháy bỏng. Sau khi nhận được cuộc gọi thứ 2 của Chủ tịch Perez, Zidane đã không một chút do dự nhận lời dẫn dắt đội bóng.

Tuy nhiên trong bố cảnh Zidane trở lại một số cầu thủ sẽ chẳng vui vẻ gì. Trong đó có một vài cầu thủ được Solari triệu tập lên từ đội trẻ hay một số cầu thủ trụ cột trong đó có Bale.

Bale là người phải lo lắng cho tương lai của bản thân tại Bernabeu

Trong màu áo Real Madrid, dưới thời huấn luyện viên nào cầu thủ người xứ Wales đều thể hiện một phong độ thiếu ổn định. Đến mùa giải này, khi Bale được xem là biện pháp thay thế Ronaldo thì anh cũng không đáp ứng được kỳ vọng đó. Thậm chí anh còn bị chính các CĐV đội chủ nhà la ó dữ dội, đòi BLĐ đội bóng phải bán anh đi ngay lập tức.

Mặc dù đã chuyển tới thi đấu cho Real Madrid được 6 từ Tottenham tuy nhiên Bale vẫn nói được bập bẹ vài câu bằng tiếng Tây Ban Nha. Chính điều này làm anh tự đẩy xa bản thân với đồng đội. Với Zidane, mối quan hệ giữa cầu thủ và huấn luyện viên trong phòng thay đồ là cực kỳ quan trọng. Một cầu thủ bị đồng đội cô lập và thường xuyên thi đấu thiếu ổn định là cái tên đầu tiên ông sẽ loại bỏ.

Từ giờ đến cuối mùa, Bale vẫn còn thời gian để lấy lại lòng tin nơi Zidane, nhưng cơ hội dành cho anh là không nhiều. Trong buổi lễ ra mắt, cả Perez và Zidane đều bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ cầu thủ trẻ của PSG Kylian Mbappe và đương nhiên khi đó Bale sẽ là người phải ra đi.

3 cầu thủ cũng cùng tâm trạng với Bale lúc này là Sergio Reguilon, Ceballos và Llorente. Cả 3 cầu thủ này được Solari thường xuyên sử dụng để thay thế cho các công thần dưới thời Zidane. Và đương nhiên khi trở lại, Zidane sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ đã cùng ông leo lên đỉnh châu Âu 3 năm liên tiếp hơn là những gương mặt mới.

Người cười

Ramos, Marcelo, Marco Asensio, Karim Benzema, Navas là những người sẽ được hưởng lợi từ sự trở lại của Zidane. Thật thiếu xót khi không nhắc tới Isco – cầu thủ có mâu thuẫn nặng nề với HLV Solari trong thời gian qua. Tái hợp Zidane, niềm vui sẽ quay trở lại với tiền vệ người Tây Ban Nha và anh cũng tràn trề hy vọng sẽ đươc trọng dụng trở lại.

Một người khác cũng hưởng niềm vui khi Zidane trở lại là đội trưởng Ramos. Mặc dù dưới thời Solari, không có mẫu thuẫn nào giữa anh và HLV người Argentina. Tuy nhiên với việc Zidane trở về, không còn cơ hội nào cho Mourinho – người có mẫu thuẫn nặng nề với anh trong thời gian HLV người Bồ Đào Nha còn dẫn dắt Real Madrid. Ramos được cho là một trong những “cừu đen” chính khiến Jose Mourinho phải rời Bernabeu hồi năm 2013.

Marcelo, cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của Solari thời gian gần đây để nhường chỗ cho tài năng trẻ Sergio Reguilon. Với sự trở lại của Zidane, chắc chắn ông sẽ sử dụng lại hậu vệ trái Brazil. Marcelo là nhân tố quan trọng của Zidane trong hành trình giành giành 3 chiế cúp bạc châu Âu ở 3 mùa giải liên tiếp. Một trong số những điều kiện để Zidane quay trở về Real Madrid chính là việc đội bóng không được bán Isco hay Marcelo. Trước đó đã có những tin đồn Marcelo đang chuẩn bị gia nhập Juventus để tái hợp Ronaldo nhưng thông tin này có lẽ sẽ chấm hết khi Zidane quay trở lại.

Niềm vui cho Isco và Marcelo

Asensio và Benzema vẫn được sử dụng dưới thời Solari nhưng thi đấu không thực sự thuyết phục. Với sự trở lại của HLV người Pháp, họ sẽ tìm lại được phong độ vốn có của mình. Bởi lẽ, dưới bàn tay Zidane cả Asensio và Benzema đầu chơi rất hay.

Kể từ khi Courtois chuyển đến thi đấu cho Real Madrid từ Chelsea, Navas phải chia sẻ vị trí bắt chính trong khung thành đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên giờ đây nhiều khả năng công thần mang về 3 chức vô địch Champions League, 1 danh hiệu La Liga của Real nhiều khả năng sẽ được ông thầy người Pháp phục hồi vị trí chính thức.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.