Rượt đuổi kịch tính, Liverpool lên ngôi Siêu Cúp Châu Âu 2019 sau loạt đấu súng cân não

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 05:52
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu mà Chelsea của HLV Frank Lampard đã chơi với tinh thần quật cường, Liverpool đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng sau loạt đấu súng cân não.

Tham khảo thêm:

LIVERPOOL 2-2 CHELSEA (PEN 5-4)

BÀN THẮNG:

Liverpool: Mane (48′, 95′)

Chelsea: Giroud (36′), Jorginho (100′)

Highlights Liverpool 2-2 Chelsea 

So với trận thua cay đắng 0-4 ở vòng đấu mở màn Premier League, đội hình ra sân của Chelsea ở cuộc đối đầu với Liverpool tại trận tranh siêu Cúp Châu Âu đã có sự góp mặt của nhiều cái tên có kinh nghiệm thi đấu hơn, cụ thể là Kante và Olivier Giroud đã được góp mặt ngay từ đầu.

Cho dù đã có những sự điều chỉnh thế nhưng về mặt thế trận, The Kop vẫn là đội chiếm thể chủ động với những ngôi sao trên hàng công cùng với đó là sự cơ động của tuyến giữa với Milner và Fabinho. Những cơ hội liên tiếp được Liverpool tạo ra tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng lại không thực sự hiệu quả.

Mải mê tấn công, Liverpool bất ngờ phải nhận bàn thua trước. Phút thứ 36, từ đường chọc khe của tiền vệ người Mỹ – Christian Pulisic, Olivier Giroud trong lần hiếm hoi được tin tưởng đã thể hiện được phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu với pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ thành Adrian.

Giroud mở tỷ số cho Chelsea ở phút 36

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 khép lại. Sang đến hiệp 2, Liverpool tung Roberto Firmino vào sân để tăng cường hỏa lực cho hàng công, và gần như ngay lập tức, sự thay đổi người này phát huy được hiệu quả.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Firmino đã tạo ra cơ hội ngon ăn bằng đường căng ngang để Mane dễ dàng gỡ hòa cho Liverpool.

Firmino kiến tạo cho Mane ghi bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2

Sức ép liên tục được The Kop gia tăng sau bàn gỡ, tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu vang lên.

Ở hai hiệp phụ, kịch bản vẫn không có gì thay đổi khi Liverpool chủ động lên bóng còn Chelsea đá phòng ngự phản công. Phút 95, bộ đôi Firmino – Mane lại một lần nữa phối hợp đưa Liverpool lên dẫn trước, thế nhưng cũng chỉ cần 5 phút để The Blues tái lập thế quân bình với cú sút penalty thành công của Jorginho.

Jorginho thực hiện thành công quả penalty giúp Chelsea cân bằng tỷ số 2-2 trong hiệp phụ

Tỷ số 2-2 đã khiến cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu, tại đây, Liverpool đã thể hiện mình là đội bóng bản lĩnh hơn khi thành công trong cả 5 cú sút, còn Chelsea lại thất bại với tình huống đá hỏng của cầu thủ trẻ Abraham.

Liverpool lên ngôi vô địch Siêu Cúp Châu Âu 2019 sau loạt đấu súng cân não

Thắng nghẹt thở trên chấm penalty, Liverpool lên ngôi vô địch Siêu 2019.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson (Alexander-Arnold 91′), Henderson, Fabinho, Milner (Wijnaldum 64′), Salah, Oxlade-Chamberlain (Firmino 46′), Mane (Origi 103).

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen (Tomori 85′), Zouma, Emerson, Jorginho, Kovacic (Barkley 97′), Pedro, Kante, Pulisic (Mount 74′), Giroud (Abraham 74′).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.