Salah tiếp tục tịt ngòi, Liverpool vẫn giành thắng lợi thuyết phục trước Burnley

Chủ Nhật, ngày 10/03/2019 - 21:08
5 /5 của 1 đánh giá

Dù tiền đạo Mohamed Salah không thể nổ súng, chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về Liverpool với 2 cú đúp lần lượt của Roberto Firmino và Sadio Mane vào lưới Burnley.

Tham khảo thêm: 

LIVERPOOL  4-2 BURNLEY

Ghi bàn: 

Liverpool: Roberto Firmino (19′) (67′), Sadio Mane (29′), (90+3)

Burnley: Ashley Westwood (6′), Johann Gudmundsson (90+2)

Liverpool bước vào trận đối đầu với Burnley tại vòng 30 Ngoại hạng Anh bằng quyết tâm cao hòng không để cho Manchester City nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm. Ngay những phút đầu trận, Liverpool đã tổ chức tấn công ồ ạt lên phần sân của đội khách Burnley. 

Nhưng bất ngờ vào ngay phút thứ 6, Ashley Westwood đá phạt góc vô cùng hiểm hóc. Bóng bay vào góc cao khung thành của Liverpool, làm thủ môn Alisson không kịp trở tay. Tỷ số được mở cho Burnley.

Điều đó rõ ràng đã động đến lòng tự ái của The Kop. Đội chủ sân Anfield gia tăng sức ép còn mạnh mẽ hơn trước và họ sớm tìm được bàn gỡ hòa. Phút 19, xuất phát từ đường bóng đập nhả 1-2 với đồng đội, Salah chuyền bóng vào trong nhưng hậu vệ Burnley cản phá không thành công. Bóng đến chân Firmino và tiền đạo người Brazil dễ dàng đệm bóng san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà.

Firmino sớm gỡ hòa cho Liverpool

Không dừng lại ở đó, Liverpool sau đó 10 phút đã có bàn vươn lên dẫn trước. Từ pha cản phá bóng của cầu thủ bên phía Burnley, bóng vô tình tới chân Mane. Cầu thủ này sau đó tung ra cú cứa lòng hiểm hóc không cho thủ môn Heaton cơ hội cản phá. Tỷ số là 2-1 cho đoàn quân của Klopp và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Sang đến hiệp hai, Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các vị khách cũng chẳng vừa khi cũng có một số tình huống phản công nguy hiểm.

Tuy nhiên, những sai lầm lại khiến cho Burnley bị dồn vào thế khó. Phút 67, sau sai lầm phát bóng của thủ môn Heaton, Salah lao xuống đối mặt nhưng dứt điểm không thành công. May mắn cho Liverpool khi Firmino có mặt đá bồi đúng lúc. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho The Kop.

Mane và Firmino là những điểm sáng của Liverpool trong cả hiệp 1 và hiệp 2

Sau đó, Liverpool còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác. Nhưng lần lượt Salah và Mane đều bỏ lỡ cơ hội. Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai, sau pha lộn xộn trong vòng cấm, Johann Gudmundsson dứt điểm chính xác trong vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Burnley.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ cuối cùng,Daniel Sturridge chuyền bóng chính xác để Mane băng xuống, vượt qua thủ thành Heaton, ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu.

Mane vẫn đang duy trì phong độ vô cùng ấn tượng
Chiến thắng thuyết phục này giúp Liverpool tiếp tục song hành cùng Manchester City trên cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.
 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold (Daniel Sturridge, 86′), Matip, van Dijk, Robertson; Wijnaldum (Jordan Henderson, 69′), Fabinho, Lallana (77′); Salah, Firmino, Mane

Burnley: Heaton; Bardsley, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick (Johann Gudmundsson, 79′), Cork, Westwood, McNeil; Barnes (Matej Vydra, 86′), Wood (Peter Crouch, 79′)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.