Lý do Ronaldo không nên đảm nhận trọng trách đá phạt tại Juve

Thứ Sáu, ngày 08/03/2019 - 16:05
5 /5 của 1 đánh giá

Tại Juventus, có hai chuyên gia sút phạt đó là Miralem Pjanic và Paulo Dybala thế nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn luôn là người đứng trước chấm đá phạt, vậy liệu để CR7 đá phạt có thực sự hiệu quả?

Tham khảo thêm:

Khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Serie A để khoác áo Juventus vào mùa hè năm nay, Paulo Dybala đã gửi một tin nhắn đầy ẩn ý đến tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic trong nhóm trò chuyện của Juventus rằng: “Này, Mire, tôi không nghĩ mùa giải này cậu sẽ được đá phạt đâu”.

Giống Pjanic, Dybala cũng là một người rất giỏi trong những tình huống bóng chết tuy nhiên thế nhưng khi có CR7 trong đội hình, các đồng đội buộc phải nhường lại quyền đá phạt cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo đang là người thực hiện những quả đá phạt của Juve

Đương nhiên cả hai tiền vệ của Juventus đều không có ý kiến gì với việc Ronaldo đứng lên nhận những quả đá phạt và cho rằng CR7 là một trong những chân sút phạt tốt nhất thế giới, thế nhưng liệu nhận định của Dybala và Pjanic có chính xác hay không?

Một chút so sánh với Lionel Messi, người luôn sát cánh với Ronaldo trong những cuộc đua về danh hiệu cũng như thành tích cá nhân ở những mùa giải vừa qua. CR7 đã có 9 bàn từ những tình huống bóng chết trong vòng 5 năm qua tại các giải đấu, còn với Messi, con số này là 24.

Ronaldo còn kém Messi khá nhiều ở tỷ lệ sút phạt thành công

Thêm nữa, trong tất cả 35 cầu thủ có 5 bàn từ những cú sút phạt tại Châu Âu, tất cả đều có tỷ lệ thành công cao hơn Ronaldo. Cùng thời gian đó, chỉ có Messi là ghi nhiều bàn hơn Pjanic, tiền vệ người Bosnia có 14 bàn sau 91 lần thử sức, còn Dybala thậm chí còn có xác suất cao hơn với 10 bàn chỉ sau 64 lần được trao cơ hội.

Rõ ràng, các con số nói trên chỉ ra một điều, nếu như Juve muốn tỏ ra nguy hiểm hơn trong các tình huống cố định, quyền đá phạt nên được nhường lại cho Pjanic hoặc Dybala.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết