Sân vận động Thuwunna, mảnh đất lành với đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 15:48
5 /5 của 1 đánh giá

Sân vận động Thuwunna là nơi đã chứng kiến một kỉ niệm đẹp của đội tuyển Việt Nam trong quá khứ. Tại đây, Văn Quyết, Ngọc Hải, Văn Toàn đã từng lên ngôi vô địch cách đây 2 năm.

Tham khảo thêm:

Vào lúc 18h30 chiều nay 20/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Myanmar trên sân Thuwunna. 

Đây được đánh giá là trận đấu khá khó khăn của HLV Park Hang Seo và các học trò. Nhưng người hâm mộ có thể lạc quan tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp cho đội tuyển Việt Nam bởi sân Thuwunna là một mảnh đất lành với đội tuyển của chúng ra.

Cách đây 2 năm, vào tháng 6/2016, đội tuyển Việt Nam từng đăng quang chức vô địch giải giao hữu AYA Bank Cup trên chính sân vận động này.

doi tuyen viet nam
Đội tuyển Việt Nam từng lên ngôi vô địch tại Thuwunna cách đây 2 năm

Tại giải đấu năm đó, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết với Singapore. Chúng ta đã chơi rất hay, gây sức ép lên đối thủ nhưng không thể có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. tuy nhiên chỉ trong 30 phút của hiệp phụ, Việt Nam đã có liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Hassan Sunny do công của Công Vinh, Văn Quyết và Thanh Trung. 

3 bàn thắng đã giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi. Và đó là danh hiệu đầu tiên mà những cầu thủ như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn hay Văn Quyết có được trong màu áo đội tuyển quốc gia, dù đó chỉ là một giải giao hữu.

doi tuyen viet nam
Sân Thuwunna là nơi chứng kiến kỉ niệm đẹp của Văn Quyết và các đồng đội

2 năm trôi qua, những người đã thi đấu tại Myanmar ngày nào giờ đã có nhiều thay đổi. Người đã giải nghệ, người đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, còn Văn Quyết, Văn Toàn, Xuân Trường, Ngọc Hải, Huy Hùng, Văn Lâm ngày nào giờ vẫn đang ngày ngày nỗ lực hết mình cho đội tuyển quốc gia.

2 năm qua đi nhưng cảm xúc tại Thuwunna ngày nào vẫn còn nguyên vẹn. Và chắc chắn cuộc đối đầu với Myanmar tại 2018 sẽ là ngày trở về mảnh đất lành đầy xúc động của các tuyển thủ Việt Nam.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.