Sanchez lại ghi bàn, Chile đánh bại Ecuador để có ngôi đầu bảng C Copa America

Thứ Bảy, ngày 22/06/2019 - 08:35
5 /5 của 1 đánh giá

Alexis Sanchez một lần nữa toả sáng khi có pha lập công quyết định để giúp Chile đánh bại Ecuador, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng C Copa America với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

>> Tham khảo thêm:

CHILE 2-1 ECUADOR

BÀN THẮNG

Chile: Fuenzalida (8’), Sanchez (51’)

Ecuador: E.Valencia (26’)

Một Sanchez thất vọng tại Manchester United đã hoàn toàn lột xác khi trở về đội tuyển quốc gia. Trong chiến thắng đầu tiên của Chile trước Nhật Bản tại 2019 năm nay, tiền đạo này lập công với pha băng vào đánh đầu rất nhanh.

Còn ở trận đấu mới kết thúc với Ecuador, anh sắm vai người hùng khi có cú đá nối đẹp mắt từ đường chuyền bên cánh của đồng đội để ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà đương kim vô địch trước đối thủ, qua đó giúp Chile vượt qua Uruguay và vươn lên ngôi đầu bảng C Copa America với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Thậm chí, anh còn được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu này.

Chile Sanchez ghi ban
Chile có chiến thắng vất vả trước Ecuador

Trước đó, Chile đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi chắc chắn của đối thủ. Dù mở tỉ số ngay từ phút thứ 8 với pha lập công được thực hiện bởi Fuenzalida song cũng không lâu sau đó, Chile đã cho Ecuador gỡ hoà với bàn thắng của Valencia trên chấm 11m.

Kể từ thời điểm ấy, nhà ĐKVĐ Copa America gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của đối phương, tuy nhiên, một khoảnh khắc ngôi sao được Sanchez tạo ra vào phút 51 đã giải quyết tất cả.

Tình huống ghi bàn mà tiền đạo này thực hiện không chỉ cho thấy đẳng cấp mà còn thấy rõ những gì tốt nhất của anh, đó là khả năng quan sát, chọn vị trí và dứt điểm tuyệt vời. Rõ ràng, sau khi trở về đội tuyển quốc gia, Sanchez là một người hoàn toàn khác so với lúc anh khoác lên mình màu áo của Man United.

Chile Sanchez ghi ban
Với sự toả sáng của Alexis Sanchez

2 trận đấu, 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo để đồng đội lập công, quá khó để đòi hỏi nhiều hơn nữa từ Sanchez. Con số này sẽ thực sự thuyết phục nếu như so sánh với khi anh chơi cho Quỷ đỏ. 27 trận đấu, 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Chile vượt qua Ecuador nhờ màn toả sáng của Sanchez đồng thời họ cũng vượt qua luôn Uruguay trên bảng xếp hạng và chắc chắn có mặt ở vòng tứ kết Copa America năm nay. Màn so tài cuối cùng với thầy trò Oscar Tabarez sẽ quyết định ngôi nhất nhì tại bảng đấu này.

Đội hình thi đấu

Chile: Arias, Isla, Medel, Maripan, Beausejour, Aranguiz, Pulgar, Fuenzalida (Diaz, 70’), Vidal (Jara, 90+2’), Sanchez, Vargas (Hernandez, 86’)

Ecuador: Dominguez, Velasco, Arboleda, Archiier, Ramirez, Mendez (Antoinio Valencia, 60’), Orejuela, Gruezo, Ibarra (Garces, 69’), E.Valencia, Mena (Preciado, 82’)

Dương Anh

Bình luận bài viết