Thắng vất vả Qatar, Colombia ghi tên mình vào Tứ kết Copa America 2019

Thứ Năm, ngày 20/06/2019 - 06:58
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng ghi được trong những phút thi đấu cuối cùng, Colombia đã đánh bại Qatar với tỉ số 1-0 để ghi tên mình vào tứ kết Copa America 2019.

Tham khảo thêm:

COLOMBIA 1-0 QATAR

Bàn thắng

Colombia: Duvan Zapata (86′)

Colombia đã có sự chuẩn bị cho Copa America 2019 rất kỹ lưỡng và ấn tượng. Bằng chứng là họ đã bất bại 7/8 trận giao hữu trước thềm giải đấu và đặc biệt là chiến thắng đầy thuyết phục trước Argentina của Lionel Messi với tỷ số 2-0 trong trận ra quân tại Copa America 2019.

Và với phong độ rất cao của Colombia, nhiều người đã tin tưởng vào một chiến thắng dễ dàng của James Rodriguez và các đồng đội khi họ chỉ phải đối đầu với Qatar trong loạt trận thứ 2.

Tuy nhiên đại diện của châu Á đã gây cho đoàn quân của HLV Queiroz nhiều khó khăn hơn tưởng tượng.

qatar colombia
Qatar đã gây nên rất nhiều khó khăn cho Colombia

Mặc dù ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Colombia đã làm tung lưới Qatar khi Roger Martinez đánh đầu nối thành bàn ở cự ly gần sau một tình huống phạt góc. Nhưng khá may mắn cho đương kim vô địch châu Á khi bàn thắng đã không được công nhận bởi tiền đạo bên phía Colombia đã rơi vào tư thế việt vị.

Sau tình huống không được công nhận bàn thắng, Colombia vẫn miệt mài tấn công nhưng họ đã tiếp tục không may mắn khi bị trọng tài từ chối 2 quả 11m.

Đầu tiên là tình huống ở phút 33, những tưởng Colombia sẽ được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống bóng chạm tay một cầu thủ Qatar trong vòng cấm từ quả tạt của Cuadrado tuy nhiên cuối cùng, ông vua sân cỏ có vẻ cho rằng đó không phải là hành vi cố tình nên đã lắc đầu với penalty.

Sau đó là tình huống ở đầu hiệp 2, một lần nữa trọng tài lại dùng VAR để xem xét một tình huống chạm tay khác trong vòng cấm địa Qatar. Cuối cùng sau vài phút chờ đợi, vị vua áo đen tiếp tục nói không với 11m.

Chết hụt 2 lần khiến cho Qatar được tiếp thêm tự tin và hưng phấn. Đại diện châu Á đã có những pha uy hiếp thật sự nguy hiểm lên cầu môn Colombia khiến thủ môn Osina phải tập trung thực sự.

Tuy vậy với sự chênh lệch về đẳng cấp thì bàn thắng đã đến với Colombia như một tất yếu, chỉ là nó đã đến muộn hơn so với dự đoán.

Phút thứ 86 của trận đấu, nhạc trưởng James Rodriguez vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ để rót bóng vào khu vực 16m50 của Qatar và Duvan Zapata chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cực hiểm, làm bó tay Al Sheeb.

Duvan Zapata
Bàn thắng muộn của Duvan Zapata đã đem về chiến thắng cho Colombia

Những phút sau đó cả 2 đội đã ăn miếng trả miếng nhưng rất tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Dù đã rất khó khăn nhưng với chiến thắng bằng một tỉ số tối thiểu trước Qatar, James Rodriguez và đồng đội trở thành cái tên đầu tiên có mặt ở tứ kết Copa America 2019.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

COLOMBIA: David Ospina; John Medina (Santiago Arias 46′), Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado (Falcao 64′), Wilmar Barrios, Mateus Uribe; James Rodriguez, Duvan Zapata, Roger Martinez (Luis Díaz 75′). 

QATAR: Saad Al Sheeb; Pedro Miguel, Bassam Al Rawi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Hassan Al Haydos (Ahmed Doozandeh 84′), Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Akram Afif; Abdelaziz Hatem (Karim Boudiaf 66′); Almoez Ali.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết