Sao U23 Việt Nam áp đảo quân số trong đội hình tiêu biểu V-League 2018

Thứ Năm, ngày 11/10/2018 - 17:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sáng ngày 11/10, VPF đã công bố các danh hiệu cá nhân cũng như đội hình tiêu biểu của V-League 2018. Theo đó, đã có tới 5 cầu thủ của U23 Việt Nam góp mặt trong đội hình này.

Tham khảo thêm:

V-League 2018 đã chính thức khép lại vào ngày 8/10 và mới đây VPF đã công bố các danh hiệu cá nhân cũng như đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Theo công bố, U23 Việt Nam đã có tới 5 cái tên và áp đảo quân số trong đội hình này. 5 cầu thủ có mặt trong đội hình tiêu biểu bao gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh và Vũ Văn Thanh.

doi hinh tieu bieu vleague
Đội hình tiêu biểu V-League 2018

Vũ Văn Thanh được bình chọn là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất giải. Hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai là một mẫu cầu thủ đa năng và có thể chơi được rất nhiều vị trí. 

Dù Hoàng Anh Gia Lai không có một mùa giải thành công nhưng Văn Thanh vẫn luôn xuất sắc, hậu vệ này luôn là một trong những vị trí đem đến sự yên tâm nhiều nhất của đội bóng phố núi. Anh thi đấu chắc chắn và chốt chặn quan trọng của hàng phòng ngự, những pha lên biên của Thanh cũng rất xuất sắc.

Chăm chỉ phòng ngự, tích cực tấn công, sự đa năng của Văn Thanh không chỉ đem đến những kết quả tích cực cho CLB mà ngay cả ở đội tuyển quốc gia anh cũng thi đấu rất hiệu quả.

Điều đáng tiếc nhất của Văn Thanh chính là cầu thủ này đã gặp chấn thương và lỡ hẹn với AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam.

Nếu như Văn Thanh là hậu vệ phải xuất sắc nhất thì hậu vệ trái xuất sắc nhất V-League đã thuộc về Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1999 là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho CLB Hà Nội lên ngôi tại V-League.

Đoàn Văn Hậu luôn có những pha chống bóng bổng cực tốt, Hậu cũng phòng ngự và tấn công vô cùng hiệu quả. Khi cần những pha đá phạt của Hậu cũng phát huy được sức mạnh và không ít lần chàng hậu vệ Thái Bình đã kiến tạo cho đàn anh ở mùa giải này. Văn Hậu cũng là một trong những cái tên đã được triệu tập lên tuyển Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.

u23 viet nam
Có tới 5 cầu thủ của U23 Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu

Cầu thủ thứ 3 của U23 Việt Nam có tên trong đội hình tiêu biểu chính là Đỗ Duy Mạnh. Duy Mạnh đã trở thành trung vệ xuất sắc nhất V-League 2018.

Không chiến tốt, bắt người giỏi và đọc tình huống tinh tế, Duy Mạnh cùng Văn Hậu, Đình Trọng là bộ 3 chắc chắn nhất trong hàng thủ của Hà Nội FC.

Một điểm chung có thể dễ nhận thấy đó là 3 cầu thủ kể trên đều là những nhân tố không thể thiếu của hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam. Đây là 3 gương mặt đầy triển vọng và là bộ khung chắc chắn mà HLV Park Hang Seo đã kì công xây dựng.

Quang Hải chính là cái tên xuất sắc nhất ở hàng tiền vệ V-League. Đây là mùa giải không thể tuyệt vời hơn với cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội.

Sau vòng chung kết U23 Châu Á và kỳ ASIAD tỏa sáng rực rỡ, Quang Hải tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng của mình trong màu áo đội bóng thủ đô. Cầu thủ sinh năm 1997 ghi được 9 bàn và là một trong những chân sút nội tốt nhất tại V-League. Cũng theo công bố của VPF, Quang Hải chính là cầu thủ trẻ xuất nhất mùa giải này.

Cái tên cuối cùng của U23 Việt Nam có mặt trong đội hình tiêu biểu chính Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 chính là tiền đạo xuất sắc nhất của V-League.

Dù đội bóng phố núi đang thi đấu không tốt nhưng Công Phượng vẫn chơi rất nổi bật ở mùa giải này. Chăm chỉ, cần cù và không ngừng cố gắng, Công Phượng đã chắt chiu từng cơ hội và ghi 12 bàn thắng tại  2018.

12 bàn thắng trên là sự ghi nhận cho nỗ lực của Phượng trong suốt thời gian qua. Anh đã xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút nội ghi bàn nhiều nhất tại giải vô địch quốc gia hiện nay và là người ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử CLB Hoàng Anh Gia Lai. Với thành tích trên, Công Phượng đã xuất sắc góp mặt trong đội hình tiêu biểu của V-League và được triệu tập lên tuyển.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam