HLV Hoàng Anh Tuấn tung chiêu “độc” trước thềm VCK U19 châu Á

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trước thềm khởi tranh VCK U19 châu Á, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có một quyết định bất ngờ khiến tất cả đều phải ngỡ ngàng.

Xem thêm:

Theo kế hoạch, sau chuyến tập huấn tại Qatar trước những đối thủ mạnh như Bờ Biển Ngà hay Uruguay. U19 Việt Nam đã trở về Việt Nam tập luyện tại sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Và đến ngày 11/10 tới đây, thầy và trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Indonesia tham dự VCK U19 châu Á.

Theo đó, chiến lược gia người Khánh Hòa mới đây đã đưa ra một quyết định bất ngờ khi ông mang cả 26 cầu thủ sang xứ vạn đảo để chuẩn bị cho giải đấu này. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội tuyển tham dự chỉ được đăng kí 23 cầu thủ.

HLV Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách chỉ trước 1 ngày thi đấu chính thức

Do vậy, để chọn ra những cái tên xuất sắc nhất, thuyền trưởng U19 Việt Nam chỉ chốt danh sách cuối cùng trước giờ thi đấu 24 tiếng.

Được biết ngày mai, thành phần đội tuyển U19 Việt Nam sang Indonesia sẽ không có 4 cầu thủ của Hà Nội B bao gồm Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Công do phải thi đấu trận play-off của mùa giải.

Trao đổi với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Họ sẽ đá play-off vào ngày 13/10. Sau đó, sẽ tập trung sau cùng đội tuyển tham dự VCK U19 châu Á 2018”.

Tại VCK U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam ở cùng bảng với U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có trận đầu ra quân tại VCK U19 châu Á đối đầu với U19 Jordan vào lúc 16h00 ngày 19/10.

Giải đấu lần này, người hâm mộ Việt Nam hy vọng HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có thể tái lập kỳ tích giành vé dự VCK U20 World Cup lần thứ 2 trong lịch sử .

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam quyết tâm giành thứ hạng cao tại VCK U19 châu Á

Nhưng trước đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có bài test thử quan trọng với U19 Trung Quốc. Ông Tuấn chia sẻ thêm: “Tôi chỉ nói ngắn gọn là họ mạnh hơn mình. Đối với đối thủ mạnh chúng ta phải biết mình đứng ở đâu mà chơi phù hợp.

Không thể nói mình chơi đôi công được, đôi công chỉ dành cho giao hữu, thử nghiệm hoặc các đối tượng tương đồng. Chúng ta phải làm tốt nhất có thể. Vấn đề không phải đến để lấy cúp, phải nói thẳng thắn như vậy.

Mình làm tốt nhất có thể để lấy bài học tốt nhất mang về phục vụ ĐTQG. Về chuyên môn khi so sánh với đối phương, mình thua người ta là khách quan. Cái mình làm được là giữ kỷ luật. Cái mình có thể hơn người ta là tinh thần.

Cái gì thuộc về đẳng cấp thì cần thời gian. Mình tập trung vào cái dễ nhất là tinh thần và kỷ luật trên sân. Tôi vẫn nói với cầu thủ là phải có khát vọng, chăm chỉ làm việc và phải có mục tiêu.

Nếu mình không biết điểm đến thì làm sao mình đi tới được. Tất nhiên mình không thể nói sẽ đi World Cup nhưng chắc chắn đang đi trên con đường đó”.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam