Sarri-ball, thứ “vũ khí” mà Chelsea đe dọa Man United

Thứ Bảy, ngày 20/10/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United sẽ có một trận đấu rất khó khăn tại Stamford Bridge vào tối nay. Nếu muốn có được kết quả khả quan, thầy trò Jose Mourinho phải ngăn cản được Sarri-ball.

>> Tham khảo thêm: 

Kể từ khi nắm quyền tại Chelsea, HLV Maurizio Sarri đã áp dụng triết lý Sarri-ball rất hiệu quả. The Blues thi đấu với chiến thuật phòng ngự chắc và phản công vô cùng sắc sảo. Trước Man United vào tối nay, lối chơi này hẳn vẫn sẽ được chiến lược gia người Italia áp dụng.

Trong tay Sarri hiện tại, có rất nhiều nhân tố để ông thi triển cách thức chơi đã làm nên tên tuổi mình. Với Jorginho thi đấu như chiếc mỏ neo “nối liền” hàng phòng ngự và tấn công, cầu thủ người Italia là cái tên thường xuyên tung ra các đường chuyền “chuyển thế” rất nhanh từ phòng thủ sang tấn công.

Sarri
Sự khác biệt giữa Chelsea của Sarri và Conte

Có Jorginho, Kante và Kovacic được thi đấu nhô cao, với một người làm nhiệm vụ càn quét khu trung tuyến, người kia với sự sáng tạo hỗ trợ tấn công và thậm chí là tạo ra đột biến cùng những pha dứt điểm từ xa.

Bộ ba cái tên này liên tục hỗ trợ đắc lực cho nhau để giúp Chelsea không bao giờ lép vế và bị bóp ngạt ở tuyến giữa. Chính điều này là tiền đề tạo thời cơ cho Sarri-ball phát triển.

Sarri
Sarri-ball đang được áp dụng triệt để

Thêm nữa, với một Hazard bùng nổ trên hàng công, việc áp dụng chiến thuật trên sẽ vô cùng khó lường. Bởi với tốc độ cùng kĩ thuật thượng thắng, cầu thủ người Bỉ đủ sức khuấy đảo mọi hàng phòng ngự. Nếu không thể dứt điểm, anh hoàn toàn tạo ra khoảng trống cho các đồng đội khác của mình.

Thậm chí, ngay cả khi Hazard bị “bắt chết”, Sarri-ball vẫn rất nguy hiểm bởi khi đó, bên hành lang trái, Marcos Alonso sẽ lao lên tấn công để gây đột biến. Bóng luôn được luân chuyển rất nhanh từ hàng thủ, qua chân Jorginho và sau đó có thể là cú phất bóng dài hoặc chọc khe xuyên thủng tuyến phòng ngự đối phương để Alonso băng lên.

Sarri
Và được thi triển rất hiệu quả

Sarri có quá nhiều phương án để áp dụng ở Chelsea lúc này. Tối nay, hãy xem ông cùng các học trò thi đấu ra sao trước Man United. Với Quỷ đỏ, nếu muốn giành điểm rời Stamford Bridge, không còn cách nào khác ngoài việc ngăn chặn Sarri-ball.

>> Xem thêm : 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.