Sau cúp Quốc gia, V-league 2020 rục rịch ngày trở lại

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 11:56
4 /5 của 6 đánh giá

Sau khi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) thông báo lịch thi đấu của cúp Quốc gia vào ngày hôm qua 26/8, đến lượt V-league 2020 cũng rục rịch trở lại sau 2 lần phải tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Hôm qua 26/8, sau khi nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, VPF đã đưa ra thông báo về . Theo đó, vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 11-12/9, vòng bán kết ngày 16/9 và trận chung kết ngày 20/9. 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết là Bà Rịa Vũng Tàu, , , , TP.HCM, XSKT Cần Thơ,  và .

Trong văn bản gửi đến 8 đội kể trên, VPF yêu cầu các CLB xin phép cơ quan chức năng tại địa phương về việc triển khai tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Vì không nằm ở các tỉnh thành có nhiều ca mới trong thời gian qua (Đà Nẵng, Hải Dương, ) nên việc thi đấu có khán giả hay không khán giả sẽ do BTC trận đấu quyết định. Tất nhiên, quyết định này phải dựa trên ý kiến chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đó.

Hà Nội FC và các đội bóng đang tập luyện để chờ ngày trở lại

Thời hạn để các đội bóng báo cáo lại công tác tổ chức trận đấu cho VPF là trước 17h ngày 3/9. Nếu không đảm bảo yêu cầu trên, VPF sẽ tự quyết định sân thi đấu khác.

Song song với sự trở lại của Cúp Quốc gia, V-league 2020 cũng đang rục rịch việc tái khởi động sau 2 lần tạm hoãn vì dịch bệnh. 

Theo như kế hoạch điều chỉnh mới nhất, giải đấu cao nhất Việt Nam dự kiến trở lại vào ngày 26/9 tới. Trước đó một ngày, tức ngày 25/9, vòng 10 giải hạng Nhất cũng sẽ khởi tranh. So với kế hoạch được gửi tới các đội bóng thời gian qua, V-league 2020 sẽ trở lại sớm hơn, thay vì diễn ra vào ngày 3/10 lịch ban đầu.

Sở dĩ có sự điều chỉnh trên là bởi, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bắt đầu được kiểm soát tốt. Số ca nhiễm mới trong ngày liên tục giảm và chỉ xuất hiện ở các địa phương được xem là tâm dịch. Phương án đá tại sân trung lập vẫn được tính đến nếu có đội bóng không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh khi tổ chức thi đấu.

V-league rục rịch tái khởi động mùa giải 2020

Các đội bóng cũng phải tiến hành kiểm tra và xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thành viên và gửi cho Ban điều hành giải trước 3-5 ngày so với thời điểm diễn ra trận đấu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam