Số phận AFF Cup 2020 sẽ được quyết định trong hôm nay?

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 11:13
3.3 /5 của 2 đánh giá

Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tiếp tục họp trong hôm nay (30/7). Tại đây, không loại trừ việc số phận AFF Cup 2020 sẽ được quyết định.

Hôm nay (30/7), sẽ diễn ra cuộc họp tuyến của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF. Tại đây, nhiều khả năng AFF sẽ quyết định có hay không phương án dời tổ chức AFF Cup 2020 sang năm 2021. Đây là điều đã được các thành viên đưa ra thảo luận ở cuộc họp của ban diễn ra 3 ngày trước đó.

Rõ ràng, với diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 như hiện nay, phương án trên là hoàn toàn khả dĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giới bóng đá cũng như cộng đồng. Chắc chắn, không một người hâm mộ nào lại muốn chứng kiến ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực diễn ra trong bối cảnh trống khán đài, các cầu thủ thi đấu thấp thỏm, phân tâm vì dịch bệnh.

AFF Cup 2020 có khả năng phải dời tổ chức sang năm 2021

Dẫu vậy, trong trường hợp dời giải sang năm 2021, ban tổ chức vẫn phải đối mặt với không ít bất lợi. Theo đó, năm sau sẽ diễn ra rất nhiều giải đấu lớn của thế giới Olympic Tokyo, Euro (đều được dời sang tổ chức vào năm 2021), CONCACAF… Vì vậy, sự tính toán hợp lý thời điểm tổ chức AFF Cup là điều rất quan trọng.

Nhìn chung, nếu AFF Cup không diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu, phần lớn các đội tuyển sẽ giảm bớt phần nào áp lực. Với Việt Nam, chúng ta sẽ có thời gian, điều kiện để V-League diễn ra hết mùa giải. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ vẫn sẽ duy trì được phong độ.

Việt Nam có lần thứ hai lên ngôi vô địch vào năm 2018

Nói về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết: “Trong ít ngày tới, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ họp để quyết định phương án và thời điểm tổ chức . Nếu hoãn giải đấu này, chúng ta có khoảng thời gian sau 17/11 để tổ chức các giải bóng đá trong nước".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Chúng ta rất coi trọng giải đấu và tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại kỳ AFF lần này. Trong thời gian qua, tích cực nghiên cứu thêm các chiến thuật mới cũng như tìm kiếm nguồn nhân sự từ khắp các sân cỏ V-League.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam