SỐC: Mourinho chỉ biết thua khi đối đầu với học trò cũ Lampard

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 - 09:37
5 /5 của 1 đánh giá

Các con số thống kê đã cho thấy, Jose Mourinho luôn là kẻ thất thế mỗi khi đội bóng ông dẫn dắt chạm trán với CLB của Frank Lampard.

Tottenham của Mourinho đã có trận đấu sớm tại vòng 27 Ngoại hạng Anh khi họ hành quân đến sân của Chelsea. Chiến thắng sẽ giúp Tottenham rộng cửa hơn trong cuộc đua vào top 4, tuy nhiên đây là thách thức không hề nhỏ khi Gà trống thành London đã thiếu đi quá nhiều trụ cột vì chấn thương như Son Heung-min hay Harry Kane.

Điều đó khiến cho đoàn quân của Mourinho gặp rất nhiều bất lợi. Họ chơi trên sân của đối thủ khao khát chiến thắng bằng một đội hình chắp vá, và đương nhiên thế trận đội khách tạo ra là lép vế hoàn toàn.

Tottenham để Giroud và Marcos Alonso chọc thủng lưới, trong khi đó bàn thắng duy nhất họ ghi được lại đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Rudiger bên phía Chelsea. Trận thua 1-2 này của Spurs cũng khiến cho họ có thành tích toàn thua trước Chelsea trong những lần 2 đội đối đầu ở mùa giải năm nay.

Mourinho thực sự thất thế trước Lampard

Con số thống kê này rõ ràng không hề khiến cho Mourinho không hề vui. Ông không thể giành nổi dù một trận hòa trước người học trò cũ Lampard. 

Còn nhớ vào thời điểm Mourinho còn dẫn dắt MU vào năm 2018, Lampard khi đó là HLV Derby County, MU cũng đã để thua trước đội bóng của Lampard với tỷ số 7-6 trên chấm luân lưu.

Điều này đồng nghĩa với việc trên cương vị HLV, Mourinho đang toàn thua mỗi khi đối đầu Lampard. Thậm chí có thể đánh giá, Lampard đang là đối thủ kỵ dơ của “Người đặc biệt”.

Mourinho đang gặp bế tắc trong cuộc đua đến top 4

Trận thua của Tottenham trước Chelsea vào hôm qua (22/2) đã khiến cho Mourinho thực sự bực tức. Điều đó là nguyên nhân khiến cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha đi thẳng vào đường hầm khi trận đấu kết thúc mà không ra bắt tay với Lampard.

Chiến thắng giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh với 44 điểm giành được sau 27 vòng đấu. Trong khi đó, Tottenham đã bị chính đối thủ này bỏ xa với khoảng cách 4 điểm.

Vào tuần sau, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Bayern Munich vào lúc 03h00 ngày 26/2 tại vòng 16 đội Cúp C1 châu Âu. 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.