Giải phóng Pogba, Solskjaer thay đổi Bruno Fernandes và hàng tiền vệ MU

Thứ Tư, ngày 10/06/2020 - 11:30
2.8 /5 của 164 đánh giá

Paul Pogba đã hoàn toàn bình phục chấn thương để sẵn sàng tái xuất ngoại hạng Anh cùng với MU. Để phục vụ tiền vệ người Pháp trở lại đội hình, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã sẵn sàng trao cho anh trọng trách mới đồng thời thay đổi Bruno Fernandes cùng tuyến giữa CLB.

Dưới thời Solskjaer, MU chủ yếu thi đấu với 3 cầu thủ nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, với việc Pogba sắp trở lại trong khi Bruno Fernandes đã thể hiện phong độ thăng hoa ở quãng thời gian trước khi các giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19, vị chiến lược gia người Na Uy không thể “hy sinh” một trong 2 cái tên này ở đội hình chính thức.

Bởi vậy, để thay đổi và tạo ra một lối chơi mới song vẫn đảm bảo dung hòa tốt giữa các tuyến, Solskjaer đã sẵn sàng có vai trò mới cho Pogba đồng thời thay đổi Bruno Fernandes cũng như tuyến giữa Quỷ đỏ. Cụ thể, nguồn tin từ tờ The Sun khẳng định, HLV Solskjaer sẽ bố trí Pogba thi đấu trong vai trò một số 10 khi các giải đấu tái xuất ở quãng thời gian tới, mà gần nhất là giải ngoại hạng Anh (Trở lại từ ngày 17/6).

Khi Pogba thi đấu trong vai trò một tiền vệ công, điều ấy đồng nghĩa anh sẽ chơi ở vị trí sở trường của mình. Không chỉ là người kiến tạo cơ hội ghi bàn cho 2 mũi nhọn trên hàng tiền đạo là Martial cùng với Rashford, Pogba cũng hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt với những cú sút xa hay các tình huống xâm nhập vòng cấm.

Solskjaer đã có chiến thuật để kết hợp Pogba và Bruno Fernandes

Pogba chơi ở vị trí số 10, khi ấy, Bruno Fernandes sẽ không thể tiếp tục chơi ở khu vực này. Anh sẽ được Solskjaer kéo lùi về khu vực trung tuyến, nơi mà tiền vệ người BĐN thi đấu trong vai trò của một số 8 – cầu thủ có nhiệm vụ thu hồi và luân chuyển bóng. Đó cũng là điểm mạnh với tân binh mới gia nhập MU cách đây không lâu.

Trong khi đó, Fred sẽ chơi bên cạnh Bruno Fernandes với nhiệm vụ càn quét hỗ trợ cho người đồng đội có thể nhanh chóng thu hồi và làm bóng dễ dàng. Người chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ kim cương của MU sẽ là Scott McTominay.

Pogba đá số 10 trong khi Bruno Fernandes chơi như tiền vệ kiến thiết

Với một hàng tiền vệ như vậy, Solskjaer sẽ kết hợp được cả Pogba lẫn Bruno Fernandes đồng thời phát huy tối đa điểm mạnh của bộ đôi này. Ngoài sự sáng tạo, lối chơi kĩ thuật, khả năng phát động tấn công và luân chuyển trái bóng họ tạo ra cũng là vô cùng đa dạng.

4-1-2-1-2 nhiều khả năng là sơ đồ sẽ được vị chiến lược gia người Na Uy sử dụng. Khi ấy, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một Pogba thực sự bùng nổ khi trở về vị trí sở trường đồng thời thấy được khả năng làm bóng tuyệt vời từ Bruno Fernandes.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.