Son – Heung Min: Khi một cánh én không thể làm nên mùa xuân

Thứ Ba, ngày 26/06/2018 - 00:08
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Hàn Quốc đã thất bại 2 trận đầu của mình tại World Cup 2018. Cơ hội đi tiếp với đại diện châu Á giờ đây là vô cùng mong manh, tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn nhất, xứ kim chi vẫn hy vọng vào một cái tên, đó là Heung – Min Son.

Son là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc sau khi Park Ji Sung giải nghệ đồng thời cũng là người mang theo hy vọng cho xứ kim chi tại cúp thế giới năm nay. Tuy nhiên, mình anh là không đủ để gồng gánh trên vai cả đội tuyển, để giúp những chiến binh Teaguk tránh khỏi các thất bại ở 2 lượt trận vừa qua.

Son đã lập công với một siêu phẩm vào lưới Mexico nhưng Hàn Quốc chưa thể giành nổi bất cứ điểm nào. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp tuy nhiên, một thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Đức ở lượt trận cuối cùng là điều mà những cổ động viên lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới.

 Son – Heung Min lập siêu phẩm vào lưới Mexico

Trong ngày mà tổng thống Moon Jae In dự kháng trên khán đài, các cầu thủ Hàn Quốc đã rất cố gắng, đã chiến đấu như lần cuối cùng được ra sân nhưng tinh thần đó không đủ xóa nhòa khoảng cách về trình độ và sự già dơ với Mexico.

Cuối trận đấu, người ta thấy Son khóc lóc như một đứa trẻ thơ, ngậm ngùi cúi mặt đầy buồn bã dù cho anh là người mang về bàn thắng đầu tiên cho đại diện châu Á ở giải đấu lần này. Người ta nói đàn ông đẹp nhất là khi họ rơi lệ và có lẽ đó là đàn ông chơi bóng.

Hình ảnh đó thực sự là một điều ám ảnh với tất cả người hâm mộ dù có yêu thích đội tuyển Hàn Quốc hay không. Son – Heung Min – Chàng trai rời xứ kim chi từ thuở thiếu thời, mang trong mình khát khao sẽ giúp nền bóng đá nước nhà vươn tầm châu lục và tạo ra những chương mới trong lịch sử bóng đá thế giới, nhưng mình anh là không đủ.

Nhưng mình anh là không đủ để giúp Hàn Quốc định đoạt số phận

Hàn Quốc có một tập thể đoàn kết, có một người “đầu tàu” tài năng nhưng hơn hết, họ vẫn kém các đối thủ khác về kinh nghiệm và đẳng cấp. Dù đã tỏa sáng tại xứ sương mù, dù đã ghi siêu phẩm ấn tượng vào lưới Mexico nhưng mình Son là chẳng thể giúp những chiến binh Teaguk có thể tự định đoạt số phận của mình.

“Một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, một Son tài năng chẳng thế đưa xứ Hàn đi xa ở World Cup 2018. Nhưng họ có thể tự hào vì những gì đã làm được. Những cổ động viên xứ kim chi có một câu nói thế này: “Fighting Son”. Bởi vậy, dù có rời giải đấu sau vòng bảng thì Hàn Quốc hay số 7 của họ vẫn để lại dấu ấn khó quên trong trái tim người hâm mộ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.