Southgate khen ngợi tinh thần các học trò

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 08:54
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước Colombia, HLV Gareth Southgate đã lên tiếng khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Nhà cầm quân này cho rằng, chính sự bình tĩnh đã giúp ĐT Anh lần đầu tiên thắng luân lưu tại đấu trường World Cup.

HLV Gareth Southgate của ĐT Anh cho rằng đội bóng của ông xứng đáng giành chiến thắng trước Colombia để tiến vào tứ kết: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 90 phút. Các cầu thủ giữ được bình tĩnh và đứng dậy sau bàn thua bất ngờ vào cuối trận. Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của họ ở hiệp phụ và loạt sút luân lưu”.

Chiến lược gia 47 tuổi này cũng tiết lộ, ĐT Anh đã được chuẩn bị để đối phó với lối đá rắn của đối thủ. Ông cảm thấy hài lòng khi các cầu thủ của mình đã vượt qua những màn chơi tiểu xảo của đối phương.

Đồng thời, Gareth Southgate còn lên dây cót cho các học trò của mình trước loạt đá phạt đền với đội tuyển Colombia. Ông nói “không muốn về nhà” khi các học trò của mình chuẩn bị bước vào thời khắc sinh tử.

“Chúng tôi đã nói chuyện rất lâu và khó khăn trước khi thực hiện loạt đá luân lưu. Các cầu thủ khá bình tĩnh.Họ đã thực hiện rất tốt, đó là một khoảnh khắc đặc biệt đối với chúng tôi”.

Gareth Southgate chia vui cùng thành viên đội tuyển Anh

Nói về đối thủ tiếp theo là Thụy Điển, HLV đội tuyển Anh cho rằng: “Thụy Điển là đội bóng có lối chơi hoàn toàn khác Colombia. Chúng tôi biết chính xác cách họ chơi và nó sẽ là một thử thách thực sự khó khăn. Chúng tôi có lịch sử đối đầu không tốt khi gặp họ”.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ đội tuyển Anh sau loạt đấu súng

Với chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước Colombia, ĐT Anh đã lọt vào tứ kết World Cup sau 12 năm. Đây cũng là lần đầu tiên họ giành thắng lợi ở loạt “đấu súng” sau các năm 1990, 1998 và 2006 đều thất bại.

Phan Thắng

Bình luận bài viết