Sterling lập cú đúp, Man City tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool

Chủ Nhật, ngày 14/04/2019 - 22:18
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự chênh lệch về đẳng cấp và sức mạnh nơi hàng công, không khó để Man City có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Crystal Palace. Chiến thắng này giúp The Citizens tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Tham khảo thêm:

CRYSTAL PALACE 1-3 MAN CITY

Ghi bàn:

CRYSTAL PALACE: Luka Milivojevic 81’

MAN CITY: Sterling (15’; 63’); Jesus (90’)

Man City bước vào trận đấu với tâm thế cần phải thắng để tiếp tục nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Liverpool. Mạch toàn toàn thắng của họ đã bị chấm dứt bởi Tottenham tại trận lượt đi tứ kết Champions League. Trong tay HLV Pep Guardiola vẫn nắm trong tay quá nhiều những nhân tố chất lượng và sẵn sàng trở lại ngay lập tức.

Trong khi đó phong độ của Crystal Palace hết sức bất ổn trong thời gian gần đây. Họ vẫn giành được chiến thắng nhưng lại không thể duy trì sự hưng phấn trong trận sau đó.

Sterling có bàn thắng mở tỉ số cho Man City

Đúng như dự đoán, Man City là đội nhập cuộc tốt hơn tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về Crystal Palace. Tiền vệ Luka Milivojevic tung cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Ederson.

Man City không khó để lấy lại thế trận sau cơ hội của đội chủ nhà. Phút thứ 15, Kevin de Bruyne thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Crystal Palace để Sterling băng xuống đối mặt với thủ môn Vicente Guaita. Cú dứt điểm chéo góc của số 7 không cho thủ thành của đội chủ nhà một cơ hội cản phá nào. Tỷ số đã được mở cho đội khách.

Những phút tiếp theo của trận đấu Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận. Tuy nhiên các cầu thủ đội khách lại gặp khó trước hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, trong một tình huống lập bập trong vòng cấm đội chủ nhà, 3 cầu thủ Man City lao vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm của De Bruyne lại đập người một hậu vệ Crystal Palace bật ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man City.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Crystal Palace chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ tuy nhiên trước sức mạnh của Man City, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn ở các đợt lên bóng. Thậm chí đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 63, Sane có tình huống chuyền bóng tinh tế để Sterling dứt điểm một chạm vào góc xa đánh bại Vicente Guaita. Số 7 đã mang về cho mình một cú đúp, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 17 của Sterling mùa giải này tính riêng tại . Trong khi đó cầu thủ giúp Sterling có đú đúp là Sane có 17 pha kiến tạo mùa này, hơn bất kỳ cầu thủ tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải này.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 81, Crystal Palace được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Man City khoảng 20m, trên chấm đá phạt Luka Milivojevic thực hiện cú đá hiểm hóc đánh bại Ederson, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sane hiện đang là cầu thủ có nhiều đường dọn cỗ cho đồng đội nhất tại Ngoại hạng Anh

Chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thắng rút ngắn tỉ số của Crystal Palace, Man City có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 của Jesus sau đường chuyền thuận lợi của De Bruyne.

Thắng trận này, Man City tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 83 điểm sau 33 vòng đấu. Chỉ 30 phút sau khi trận đấu này kết thúc, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Klopp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

CRYSTAL PALACE: Vicente Guaita; Aaron Wan-Bissaka, Scott Dann, Martin Kelly, Patrick van Aanholt; James McArthur (Sako 85’), Luka Milivojevic, Jeffrey Schlupp (C. Kouyate 22′); Andros Townsend (M. Meyer 77′), Wilfried Zaha, Christian Benteke.

MANCHESTER CITY: Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, David Silva (Bernardo Silva 65′); Raheem Sterling, Leroy Sane (Stones 87’), Sergio Aguero (Gabriel Jesus 75′).

 

 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.