Sử dụng chiến thuật “dị” này, thầy Park sẽ có được chiến thắng trước UAE

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 11:34
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp việc đang gặp phải nhiều bất lợi về lịch sử thi đấu hay bất lợi về mặt thể hình trước trận đấu với ĐT UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội giành chiến thắng trước ĐT UAE với một chiến thuật cực kỳ mới.

Từ trước đến nay, ĐT Việt Nam vẫn luôn quen thuộc với lối chơi bóng ngắn, với những đường chuyền ở tầm gần, và rồi đột ngột tăng tốc với những pha chọc khe hay những tình huống chồng biên, rất ít khi ĐT Việt nam phụ thuộc vào những đường bóng bổng.

Thế nhưng, trong trận đấu tới với ĐT UAE, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ có thể có những suy nghĩ khác, vốn là người luôn tạo được bất ngờ cho đối thủ, không có gì là không thể đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cụ thể, thầy Park hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ chiến thắng của người Thái trước ĐT UAE cách đây không lâu để có thể đánh bại được đối thủ đến từ Tây Á bằng một chiến thuật bóng bổng mà ít ai ngờ tới.

Trong trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Thái Lan tại khu vực Châu Á, thầy trò HLV Akira Nishino đã có 2 bàn thắng đều từ những tình huống tạt bóng từ 2 biên, và chưa kể, là có rất nhiều những pha hãm thành bằng những pha không chiến khiến khung thành của ĐT UAE chao đảo.

ĐT UAE không hề mạnh trong không chiến như nhiều nhận định đã đưa ra

Bên cạnh việc luyện tập chống bóng bổng cho các học trò, đây cũng sẽ là thứ vũ khí để thầy Park sử dụng để đối đầu với ĐT UAE, nhưng đương nhiên, sẽ phải có những thay đổi.

Cụ thể, tiền đạo Nguyễn Anh Đức phải là người được tin tưởng khi anh sở hữu một chiều cao tốt, ngoài ra, những trung vệ như Quế Ngọc Hải hay Đỗ Duy Mạnh cũng có thể thay phiên lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định.

Để giành được chiến thắng, đôi khi một đội bóng cần đa dạng trong những tình huống tấn công và nếu như có thể phát huy được những đường tạt bóng từ biên, rất có thể, ĐT Việt Nam sẽ tạo ra được bất ngờ trước ĐT UAE và giữ 3 điểm ở lại Mỹ Đình.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết