Sự nghiệp lẫy lừng của Kobe Bryant trước khi qua đời

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 10:11
5 /5 của 1 đánh giá

Kobe Bryant là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng bước chân lên sân đấu của giải bóng rổ NBA. Hãy cùng Bongda365.com nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của anh như một lời tri ân đến huyền thoại xấu số.

Vào 10h10 phút sáng ngày 26/1 (Theo giờ Mỹ), chiếc máy bay trực thăng chở Kobe Bryant bay qua địa phận Calabasas, thành phố California, Mỹ đã bất ngờ bốc cháy và rơi xuống đất. Theo xác nhận từ hãng tin TMZ Sports, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do máy bay đã bị xoắn ốc trước khi gặp sự cố rồi bốc cháy.

Nhân viên cứu hộ nhận được cuộc gọi cầu cứu, nhưng không kịp can thiệp để cứu những nạn nhân xấu số. Được biết, 5 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm này, trong đó có huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái năm nay mới 13 tuổi của ông là Gianna, hay còn gọi là Gigi.

Sự ra đi của Kobe Bryant để lại muôn vàn tiếc thương cho gia đình, bạn bè và cả những người hâm mộ thân yêu của anh. Thế giới bóng rổ đã mất đi một huyền thoại, ngành thể thao đã mất đi một vận động viên xuất sắc.

Kobe Bryant (23/08/1978) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng bước chân lên sân đấu của giải bóng rổ NBA. Anh hay đến nỗi cứ khi nào nhắc đến vị trí hậu vệ ghi điểm, sẽ có hai cái tên được xướng lên trước tiên là Michael Jordan và Kobe Bryant.

Kobe Bryant là một huyền thoại lừng danh trong làng bóng rổ thế giới

Tuy nhiên anh luôn muốn tạo một thương hiệu cho riêng mình. Kobe Bryant muốn được mọi người nhắc đến là một Kobe Bryant chứ không phải là truyền nhân của Jordan hay bất kỳ ai khác.

Trong sự nghiệp của mình, Kobe Bryant đã đạt được hầu hết tất cả các giải thưởng mà một cầu thủ NBA có thể mơ ước.

Khi còn trung học, Kobe được nhận một số giải thưởng cao quý như Cầu thủ trung học xuất sắc nhất năm của Naismith, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Gatorade, được chọn vào đội hình trung học tiêu biểu toàn nước Mỹ…

Toàn bộ 20 năm sự nghiệp của anh chơi cho đội bóng Los Angeles Lakers tại giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ (NBA) và đã dành được vô số danh hiệu cao quý: 5 lần vô địch giải NBA, 2 lần được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu (MVP) trong trận chung kết NBA, 18 lần đạt danh hiệu All Star tại giải NBA…
 
Anh cũng từng hai lần đoạt chức vô địch Olympic, đồng thời giành giải Oscar cho bộ phim ngắn “Dear Basketball” năm 2015. Bryant giải nghệ vào năm 2016, sống cùng gia đình gồm vợ và bốn cô con gái.
 
Kobe Bryant ra đi để lại muôn vàn tiếc thương
Kobe Bryant đã ra đi nhưng những danh hiệu, những kỉ lục của anh vẫn còn đó và sẽ mãi mãi sống trong lòng người hâm mộ. Tất cả sẽ mãi nhớ về anh, về một huyền thoại tài năng nhất trong lịch sử bóng rổ thế giới.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết