Tái đấu ĐT Việt Nam, Malaysia sở hữu 2 “vũ khí” đặc biệt

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 16:42
3.3 /5 của 4 đánh giá

Tái đấu đội tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 tới, Malaysia xác nhận đã sở hữu xong 2 loại “vũ khí” đặc biệt.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải dời lịch sang năm 2021. Theo lịch thi đấu được công bố, Malaysia sẽ có trận tái đấu với ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 tới trên sân nhà Bukit Jalil.

Đây là trận cầu có tính chất vô cùng quan trọng bởi Malaysia hiện đang đứng thứ 2 với 9 điểm, chỉ kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam đúng 2 điểm. Chưa kể, Malaysia vẫn chưa nguôi ngoai trận thua 0-1 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình và nóng lòng muốn trả món nợ ở trận lượt về.

Để chuẩn bị cho lần tái đấu này, Malaysia đã chuẩn bị rất kĩ càng. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận sở hữu thành công 2 “vũ khí” đặc biệt. Đó là 2 cầu thủ nhập tịch: Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và tiền đạo Guilherme De Paula (gốc Brazil).

Malaysia nhập tịch thành công cho 2 cầu thủ

Trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, Chủ tịch FAM, Hamidin Mohd Amin cũng xác nhận sẽ tạo cơ hội cho hai cầu thủ này khoác áo đội tuyển Malaysia trong năm 2021. "Họ vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi trong nỗ lực đưa những cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển. Với sự xuất hiện của hai cầu thủ này trong năm 2021, sức mạnh của đội tuyển Malaysia sẽ tăng lên đáng kể".

Với lời khẳng định trên, gần như chắc chắn Liridon Krasniqi và Guilherme De Paula sẽ xuất hiện trong đội hình của Malaysia ngay ở trận đấu với UAE và ĐT Việt Nam vào tháng 3. Đây đều là những sự bổ sung chất lượng cho "Mãnh hổ" trong công cuộc tìm kiếm một suất lọt vào vòng loại cuối cùng của sân chơi thế giới.

Thực tế, các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia hay Philippines rất ưa chuộng việc nhập tịch cầu thủ và coi đây là một phương án khả thi nhất để tăng cường sức mạnh cho đội hình. Hàng loạt cầu thủ được nhập tịch trong vài năm trở đây giúp các đội bóng trở thành thế lực đáng gờm và có khả năng uy hiếp ĐT Việt Nam.

Malaysia rất muốn "phục thù" ĐT Việt Nam

Dù vậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và lứa cầu thủ tài năng của những Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu,... ĐT Việt Nam vẫn gặt hái được nhiều thành tích vang dội cả trong khu vực lẫn châu lục. Trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 1 Đông Nam Á và số 14 châu Á.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam