Tân binh dính chấn thương, Man City lo sốt vó

Thứ Năm, ngày 12/11/2020 - 08:17
5 /5 của 1 đánh giá

Danh sách bệnh binh của Man City lại vừa "kết nạp" thêm một cái tên sau loạt trận giao hữu quốc tế của các ĐTQG diễn ra vào rạng sáng nay 12/11. Lần này, cầu thủ dính chấn thương là một tân binh.

Rạng sáng nay 12/11, loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm UEFA Nations League đã đồng loạt diễn ra. Trong đó, trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm nhất là cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. 2 đội đều không tung ra sân đội hình chính và hài lòng với kết quả hòa 1-1. Tây Ban Nha mở tỉ số nhờ pha lập công của Canales, sau đó Van de Beek là cầu thủ san bằng cách biệt.

Bên cạnh các bàn thắng, tình huống đáng chú ý nhất trận là việc tân binh của , Nathan Ake dính chấn thương. Anh buộc phải rời sân dù mới chỉ thi đấu vỏn vẹn được 6 phút. Theo nhận định của báo giới nước Anh, Ake đã dính phải chấn thương gân khoeo, nhưng chưa rõ mức độ mà anh gặp phải. Đội ngũ y tế cần thêm thời gian để chụp chiếu và nẵm rõ tình hình.

Ake dính chấn thương trong trận Hà Lan gặp Tây Ban Nha

Dù vậy, chấn thương mà Ake gặp phải cũng đủ để Man City lo sốt vó trong thời điểm này. Mới chỉ gia nhập sân Etihad từ kỳ chuyển nhượng hè 2020 song với tư duy chơi bóng thông minh và nhanh nhẹn, Ake đã ghi điểm trong mắt các CĐV đội bóng. Thêm vào đó, ngôi sao người Hà Lan cũng có khả năng đọc tình huống, tranh chấp và phát động tấn công từ phần sân nhà.

Không có sự phục vụ của Ake, sẽ phải phụ thuộc vào phong độ của 4 trung vệ còn lại, bao gồm Ruben Dias, Aymeric Laporte, John Stones và tài năng trẻ Eric Garcia. Trong số này, bộ đôi Laporte và Dias được đánh giá cao nhất và gần như chắc chắn, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sử dụng bộ đôi này đá chính thường xuyên.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dày đặc như vậy, bất kì một ca chấn thương nào cũng khiến Guardiola phải đau đầu. Lực lượng của Man City vốn đã sứt mẻ và thêm trung vệ người Hà Lan, danh sách bệnh binh của nửa xanh thành Manchester lại kéo dài ra. Trước Ake, Man City đã ghi nhận 3 ca chấn thương của , Fernandinho và Benjamin Mendy. 

Danh sách bệnh binh của Man City "kết nạp" thêm Ake

Sau đợt tập trung ĐTQG thực hiện nghĩa vụ quốc tế, Man City sẽ quay lại giải Ngoại hạng Anh và sân chơi Cúp C1.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.