Tân binh Malcom ghi bàn, Barcelona vẫn nhận thất bại trước AS Roma

Thứ Tư, ngày 01/08/2018 - 12:46
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho tân binh Malcom đã tỏa sáng với một pha lập công song sơ hở trong khâu phòng ngự đã khiến Barcelona thua ngược AS Roma ở trận đấu giao hữu vào sáng nay.

Barcelona 2-4 Roma

BÀN THẮNG

Barcelona: Rafinha (6’), Malcom (49’)

Roma: Shaarawy (35’), Florenzi (78’), Bryan Cristante (83’), Perotti (86’, pen)

Highlights trận Barcelona – Roma

Với đội hình chất lượng, dễ hiểu vì sao Barcelona là đội bóng nắm thế chủ động trên sân. Sự áp đảo của thầy trò Ernesto Valverde được thể hiện ngay từ phút thứ 6 khi Rafinha mở tỉ số. Sau bàn thắng trên, Blaugrana tiếp tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ song sự chủ quan đã khiến họ trả giá.

Trước khi hiệp một kết thúc 10 phút, Roma tìm được bàn gỡ hòa với pha lập công của Shaarawy. Và đó là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Barcelona Malcom Roma
Malcom “mở hàng” tại Barcelona

Hiệp 2 mở màn với màn tỏa sáng của tân binh đang rất được chờ đợi là Malcom. Cầu thủ mới cập bến Barcelona có bàn thắng tương đối dễ dàng để đưa đại diện Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước. Ngỡ như pha lập công ấy sẽ giúp gã khổng lồ xứ Catalan kết liễu trận đấu song mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Sự chủ quan từ phía Barcelona cộng thêm quyết tâm từ Roma khiến cho thế cục hoàn toàn đảo chiều. Đại diện Italia có liên tiếp 3 bàn thắng trong vỏn vẹn 8 phút để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-2 đầy ngỡ ngàng.

Rõ ràng, đây là 90 phút thất bại của cá nhân Malcom và Barcelona bởi ngoài pha lập công nâng tỉ số trận đấu, tiền vệ này hầu như chưa thể hiện được gì nhiều. Trong khi Barca quá phung phí các cơ hội mình tạo ra còn hàng thủ thi đấu kém chắc chắn.

Song Barca vẫn thua ngược Roma

Mọi con số thống kê đều cho thấy sự vượt trội của nhà ĐKVĐ La Liga so với đối thủ song hiệu quả là điều mà thầy trò Valverde cần phải học hỏi đối thủ. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt nhưng cũng sẽ là bài học kinh nghiệm cho Malcom và các cầu thủ Barca trước khi bước vào mùa giải mới.

Điều khiến những cổ động viên Blaugrana cảm thấy hài lòng hơn cả sau cuộc chạm trán này là  tân binh Arthur thi đấu tương đối chững chạc và chín chắn. Anh hứa hẹn là ngôi sao tỏa sáng ở mùa giải này của đội chủ sân Camp Nou.

Đội hình thi đấu

Barcelona:  Cillessen; Semedo (Cuenca 61′), Marlon (Brandariz 46′), Lenglet (Palencia 61′), Marc Cucurella (Miranda 46′); Arthur (Puig 46′), Sergi Roberto (Monchu 46′), Rafinha (Collado 61′); Malcom (Perez 61′), Vidal (Tabla 46′), Munir (Ruiz 46′)

Roma: Olsen (Mirante 46′); Santon (Cristante 60′), Marcano (Kolarov 61′), Manolas (Jesus 61′), Florenzi; Pellegrini (L.Pellegrini 61′), Strootman (Schick 61′), De Rossi (Pastore 61′); Kluivert (Perotti 61′), El Shaarawy (Fazio 76′), Dzeko (Gonalons 61′)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết