Thierry Henry đang đàm phán trở thành huấn luyện viên đội tuyển Ai Cập

Thứ Tư, ngày 01/08/2018 - 10:02
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tuyển thủ người Pháp, Thierry Henry đang cân nhắc lời đề nghị từ liên đoàn bóng đá Ai Cập để trở thành HLV đội tuyển quốc gia của nước này.

Theo người đại diện liên đoàn bóng đá Ai Cập, Nader El-Sayed, Thierry Henry đã được đưa ra lời đề nghị sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia của nước này.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Ai Cập đã thất bại liên tiếp 3 trận ở vòng bảng khiến cho liên đoàn bóng đá nước này muốn thay HLV trưởng.

Và người được cho rằng phù hợp với chiếc ghế này không ai khác chính là Henry. Henry đã có kinh nghiệm là trợ lí cho HLV người Bỉ, Roberto Martinez. Và tại World Cup 2018, Henry đã khá thành công khi cùng với đội tuyển Bỉ lọt vào bán kết và về thứ 3 chung cuộc.

Henry ai cap
Henry khá thành công với đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018

Thành công từ World Cup đã đem đến một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cựu tuyển thủ Pháp. Anh đã rời vai trò làm một bình luận viên truyền hình trên kênh Sky Sports để tập trung vào sự nghiệp huấn luyện.

Có nhiều thông tin cho rằng Aston Villa sẽ là lựa chọn đầu tiên của Henry với công việc huấn luyện. Tuy nhiên giờ huyền thoại Arsenal có thể có thêm cho mình một phương án khi liên đoàn bóng đá Ai Cập đã đưa ra đề nghị.

Henry ai cap
Henry đã nghỉ việc ở Sky Sports để tập trung cho công việc huấn luyện

El-Sayed đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã có một buổi họp với quản lý của Thierry Henry ở London và thành viên của liên đoàn bóng đá Ai Cập, Hazem Emam đã có mặt”.

Henry đã tìm hiểu thêm về những kế hoạch trước khi đưa ra quyết định. Nếu đàm phán thành công, Henry sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển Ai Cập thay cho Hector Cuper, người đã dẫn dắt Ai Cập và để thua cả 3 trận ở World Cup 2018.

An Phiêu

Bình luận bài viết