Không cần Messi, La Liga vẫn là giải đấu chất lượng

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 10:23
3.5 /5 của 2 đánh giá

Nhiều người lo ngại rằng việc Messi rời Barca sẽ khiến cho giá trị La Liga đi xuống. Thế nhưng ông Tebas lại tỏ ra sẵn sàng cho việc sống thiếu M10.

Ông Tebas, chủ tịch của La Liga cho rằng việc rời Barca không phải là một thảm họa của giải đấu. Ngược lại, Tebas tự tin khẳng định rằng ông đã chuẩn bị kĩ càng và sẵn sàng cho sự thiếu vắng của cầu thủ từng giành tới 6 QBV.

Sự ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đã có những tác động tiêu cực tới tình hình tài chính của các CLB ở La Liga, riêng Barca nợ đến 1.2 tỉ euro, và viễn cảnh Messi ra đi được cho là sẽ làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã quá bết bát tại giải đấu này.

Dù vậy, Tebas tin rằng La Liga đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính để có thể ứng phó với bất cứ sự thay đổi nào.

Messi và : 2 tượng đài sống La Liga

Tebas nói gì về trường hợp của Messi:

"Mùa hè năm trước, Messi đã không thể vì sự vướng mắc về một điều khoản trong hợp đồng của cậu ấy với BLĐ Barca, thế nhưng như tôi cũng đã từng nói khi Ronaldo ra đi, chúng tôi luôn sẵn sàng để đối mặt với cứ khó khăn nào xảy ra từ việc mất 2 ngôi sao này."

"Tất nhiên chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để giữ được nhiều ngôi sao lớn cho giải đấu. Bởi việc mất đi một cây săn bàn thượng hạng như CR7 chắc chắn có những ảnh hưởng đáng kể lên giải đấu."

"Tuy nhiên như các bạn đã thấy những thiệt hại về mặt tài chính rõ ràng là không quá lớn và chúng tôi đã kiểm soát tốt tình hình.", Tebas nói.

>>> Xem thêm:

Tình hình tài chính của La Liga ở thời điểm này:

"Chúng tôi đã không lường trước được rằng việc thi đấu trên sân không có khán giả lại kéo dài lâu đến như này", Tebas nói. "Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kìm hãm tốt như trong thời gian gần đây, có lẽ các CĐV sẽ được tới SVĐ sớm thôi."

"Thiệt hại về mặt tài chính đã đạt ngưỡng 2 tỉ euro, nhưng với những nỗ lực cắt giảm các khoản chi phí con số này đã được kiểm soát ở mức 1.1 tỉ euro."

Tebas tỏ ra không quá bận tâm về việc Messi đi hay ở 

CLB Barca có chủ tịch mới:

Ngày trước khi Tebas có những chia sẻ trên, tại sân Nou Camp đã diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch mới của CLB. Joan Laporta là người đã đắc cử và nhiệm vụ lớn nhất của ông lúc này chắc chắn là giữ chân ngôi sao lớn nhất của không chỉ Barca mà còn là của La Liga. Đây rõ ràng là mong muốn của tất cả fan hâm mộ của giải đấu số 1 xứ sở bò tót.

"Cuối cùng thì Barca cũng đã có vị chủ tịch mới sau những bê bối ở thượng tầng CLB xảy ra suốt vài tháng qua. Chúng ta hãy cùng chờ xem Laporta sẽ làm những gì tiếp theo để kéo Barca thoát khỏi khủng hoảng." Tebas chia sẻ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha