Thái Lan sắp bổ sung nhân sự đặc biệt, quyết soán ngôi Việt Nam tại VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 12:00
2.4 /5 của 5 đánh giá

Thái Lan vừa có động thái mới nhằm tạo ra cú lội ngược dòng tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, họ đang tính đến việc bổ sung trở lại vị trí quản lý ĐTQG nhằm giúp HLV Akira Nishino làm việc một cách hiệu quả nhất.

Thái Lan đang gặp khó trong hành trình giành vé vào vòng loại World Cup 2022 khi chỉ mới giành được 8 điểm sau 5 lượt trận. Với con số này, Voi chiến đang kém hai đội bóng xếp trên là Malaysia và Việt Nam lần lượt 1 và 3 điểm. Trong bối cảnh trên, nếu còn nghĩ về một suất đi tiếp, thầy trò HLV Akira Nishino buộc phải giành chiến thắng ở 3 lượt đấu còn lại.

Nhằm giúp chiến lược gia người Nhật Bản hiện thực hóa tham vọng trên cũng như tìm lại ánh hào quang của ĐT Thái Lan trước đây, ông Wirat Charnpanich - người từng giữ vai trò quản lý ĐTQG Thái Lan đã đề xuất với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Phumpanmuang về việc khôi phục lại vị trí này.

LĐBĐ Thái Lan có thể bổ nhiệm một vị quản lý đội tuyển để trợ giúp HLV Nishino

Vị này cho biết: “ĐT Thái Lan lúc này đang ở trong quá trình phát triển và phục hồi. Vấn đề lúc này cần giải quyết chính là khâu phối hợp để các hoạt động trôi chảy.

Đối với cấu trúc của ĐTQG Thái Lan hiện tại, hệ thống quản lý đội bóng cũng rất quan trọng. Ít nhất nó giúp điều phối các vấn đề một cách trơn tru”. 

Ông Charnpanich chia sẻ rằng mỗi thông dịch viên cho HLV Nishino là chưa đủ và vị trí quản lý đội tuyển làm việc đồng hành của huấn luyện viên là rất quan trọng.

ĐT Thái Lan đang gặp khó tại VL World Cup 2022

“Từ kinh nghiệm của tôi, có thể nói rằng việc trở thành một người quản lý là rất quan trọng đối với ĐTQG Thái Lan. Vị thuyền trưởng Voi chiến lúc này là một nhà cầm quân giỏi. Song nếu có sự trợ giúp của một người quản lý tài năng giúp đỡ ông ấy làm việc thì tôi đảm bảo rằng ĐT Thái Lan sẽ hoạt động hiệu quả hơn”.

Bên cạnh việc cân nhắc khôi phục lại vị trí quản lý ĐTQG, vừa qua LĐBĐ Thái Lan cũng đưa ra không ít quyết định quan trọng nhằm có sức mạnh tối đa cho ĐT Thái Lan đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, điều mà họ đã từng làm được tại kỳ vòng loại trước đó. Điển hình là việc chỉ dùng đội hình U23 tham dự AFF Cup 2020.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam