Thái Lan chơi lớn bổ nhiệm HLV trẻ Barca làm giám đốc kỹ thuật

Thứ Tư, ngày 12/06/2019 - 18:35
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm ông Carles Romagosa, cựu HLV đội trẻ Barcelona làm giám đốc kĩ thuật cho bóng đá nước này.

Tham khảo thêm:

Sau những thất bại liên tiếp trong thời gian qua, bóng đá Thái Lan đang nóng lòng lấy lại vị thế của mình ở Đông Nam Á và những mục tiêu xa hơn ở tầm châu lục.

Và một trong những hành động đầu tiên của đội tuyển xứ chùa Vàng là thay đổi giám đốc kĩ thuật.

Theo đó, mới đây FAT đã chính thức bổ nhiệm ông Carles Romagosa, cựu HLV đội trẻ Barcelona làm giám đốc kĩ thuật cho bóng đá nước này.

thai lan
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm cựu HLV đội trẻ Barcelona làm giám đốc kĩ thuật

Đảm nhiệm nhiệm vụ mới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ bắt tay xây dựng lại công tác đào tạo trẻ, lên kế hoạch phát triển các cấp độ đội tuyển.

Về công tác đào tạo trẻ, ông Carles Romagosa là người có rất nhiều kinh nghiệm khi từng có thời gian gắn bó với đội trẻ của CLB Barcelona từ năm 1997.

Ông là nhân vật có đóng góp lớn trong việc phát hiện và đào tạo nên những danh thủ lừng danh như Gerard Pique, Jordi Alba, Fabregas…

Sau khi chia tay đội trẻ Barca, ông Carles Romagosa từng kinh qua nhiều bến đỗ khác nhau và đến tháng 8/2015, ông trở thành giám đốc kĩ thuật của PSG. Tuy nhiên, ông đã chia tay PSG vào tháng 10/2018 sau hơn 3 năm gắn bó.

 Carles Romagosa
Ông Carles Romagosa từng có thời gian làm việc tại Barca và PSG

Phát biểu trong ngày nhận nhiệm vụ, tân giám đốc kĩ thuật của Barca đã đề ra một kế hoạch khá rõ ràng:

“Tôi có thể mang kiến thức, kinh nghiệm làm bóng đá của mình giúp các cầu thủ, HLV, các CLB của bóng đá Thái Lan, thúc đẩy mọi thứ để đội tuyển quốc gia có thể đạt thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Tôi và các bạn cần có một triết lý, lối chơi rõ ràng. Chúng ta sẽ phải xây dựng một lối chơi thống nhất, xuyên suốt cho các đội tuyển, từ U14, U16, U18..”.

Với việc bổ nhiệm giám đốc kĩ thuật mới, FAT mong muốn thay đổi nền bóng đá nước nhà. Đặc biệt là công tác đào tạo trẻ đã bị họ lơ là trong suốt quãng thời gian vừa qua.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam